fbpx
Home
|
ภูมิภาค

น้ำท่วมสุโขทัยเริ่มคลายจิตอาสาทำความสะอาด

Featured Image
น้ำท่วมของสุโขทัยเริ่มคลี่คลายหลายพื้นที่จิตอาสาเร่งทำความสะอาด ช่วยเหลือประชาชนขนย้ายสิ่งของ

สถานการณ์น้ำท่วมของสุโขทัยเริ่มคลี่คลายหลายพื้นที่เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว มีเพียงบางแห่งที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำยังมีท่วมน้ำขังอยู่บ้าง โดยในวันนี้ นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย นำข้าราชการท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและพลเรือนตลอดจนประชาชนจิตอาสา ร่วมกิจกรรม Big cleaning day ทำความสะอาดฉีดน้ำล้างถนนและบ้านเรือนราษฎร บริเวณตำบลปากแคว ตำบลบ้านกล้วย และเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารได้ช่วยกันยกสิ่งของที่เสียหายออกมาทำความสะอาด

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในเขต อ.เมืองสุโขทัยฝั่งตะวันตก ปัจจุบัน ระดับน้ำที่เคยท่วมถนนสาบบายพาสช่วงเชิงสะพานโตโยต้า ถึงสี่แยกคลองโพ และ สี่แยกคลองโพ ถึงวัดกำแพงงาม ระดับน้ำได้ลดลงจนเข้าสู่สภาวะปกติแล้วรถทุกชนิดสามารถสัญจรได้ ส่วนบ้านเรือนประชาชน ที่อยู่ติดถนนระดับน้ำลดลงจนเป็นปกติ ประชาชนต่างออกมาทำความสะอาดบ้านและสำนักงาน ร้านค้าของตนเอง ยังคงมีบ้านเรือนประชาชนบางส่วนที่บ้านอยู่ในระดับต่ำเป็นแอ่งกระทะ ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่

นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ยังได้กำชับให้ส่วนราชการต่างๆที่เกี่ยวข้องได้เร่งออกสำรวจความเสียหายและในจุดไหนที่บ้านเรือนยังมีน้ำท่วมขังอยู่ให้เร่งสูบน้ำระบายน้ำที่ท่วมขังออกพร้อมช่วยเหลือและเยียวยาประชาชนอย่างเร่งด่วนต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube