fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แก้ไขแล้ว! ปัญหาอ่างลำเชียงไกรตอนล่าง

Featured Image
โคราชแก้ไขปัญหาอ่างลำเชียงไกรตอนล่างเสร็จแล้ว ตามกำหนดเส้นตาย น้ำท่วมในหลายพื้นที่เริ่มคลี่คลาย

ที่ประตูระบายน้ำลำเชียงไกรตอนล่าง ต.บัลลังก์ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา วิศวกรและคนงานพร้อมรถแบ็คโฮ และเครื่องจักรขนาดใหญ่ เร่งดำเนินการซ่อมแซม แก้ไข ปรับปรุง ผนังกั้นน้ำของอ่างฯ ที่มีการเปิดทางระบายน้ำในช่วงที่ปริมาณน้ำในอ่างเกินความจุ โดยได้ทำการปิดช่องทางระบายน้ำดังกล่าวหลังจากสถานการณ์ในอ่างกลับเข้าสู่สภาวะปกติ เหลือแต่เพียงการระบายน้ำทางช่องทางประตูระบายน้ำหลักเท่านั้น

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่าเกิดอุทกภัยในพื้นที่ 19 อำเภอ 80 ตำบล 344 หมู่บ้าน 10 ชุมชน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 15,250 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 5 ราย ซึ่งจังหวัดได้เข้าไปดำเนินการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว ส่วนพื้นที่ทางการเกษตรพื้นที่นาข้าวเสียหาย 131,674 ไร่ มันสำปะหลัง 124,588 ไร่ ข้าวโพด 29,988 ไร่ อ้อน 740 ไร่ พืชผักอื่นๆ245 ไร่ และพืชสวน 589 ไร่ รวมมีพื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 287,824 ไร่ แต่ในปัจจุบันสถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว ยังคงเหลือสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ รวม 9 อำเภอ 37 ตำบล 174 หมู่บ้าน 5 ชุมชน

สำหรับสถานการณ์มวลน้ำของอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ขณะนี้มวลน้ำได้ไปอยู่ที่ อ.พิมาย ที่ ต.ชีวาน ต.กระชอน ต.ท่าหลวง ต.ดงใหญ่ และจะเข้าสู่ อ.โนนแดง และ อ.ชุมพวง ซึ่งได้มีการแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนและได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือแล้ว ส่วนในพื้นที่ อ.โนนไทย ยังคงมีบางพื้นที่ที่ยังคงมีน้ำขังอยู่ แต่ภาพรวมน้ำเริ่มลดลงแล้ว อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้ยังไม่สิ้นสุดฤดูฝน เพราะฉะนั้นพี่น้องประชาชนจะต้องติดตามสภาพดินฟ้าอากาศให้ดี ซึ่งหากมีพายุเข้ามาจะทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีกดังนั้น จึงควรรับฟังการแจ้งเตือนจากหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิด สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มดีขึ้นในทุกอำเภอ มวลน้ำที่ไหลเข้าสู่พื้นที่อำเภอตอนล่าง จะมีปริมาณน้ำที่ท่วมน้อยกว่าอำเภอต้นน้ำ น้อยกว่า อ.โนนสูง อ.โนนไทย คาด 3-4 วันหาก ไม่มีฝนตกลงมา อ.โนนสูง อ.โนนไทย จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube