fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นอ่วม 40 หมู่บ้าน พื้นที่เกษตรท่วมหนัก

Featured Image
ขอนแก่นอ่วม ชาวบ้านกว่า 40 หมู่บ้าน ในเขต อ.โคกโพธิ์ไชย น้ำท่วมหนัก ต้องสัญจรทางเรือเป็นหลัก ขณะที่หลายหน่วยงานเร่งให้ความช่วยเหลือแล้ว

ที่บ้านโนนกะยอม ต.โพธิ์ไชย อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น นำคณะเหล่ากาชาด จ.ขอนแก่น และ ปภ.ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพจำนวน 200 ชุด เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม เนื่องจากมวลน้ำจากแม่น้ำชีที่ไหลมาจาก จ.ชัยภูมิ ได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่อาศัย และพื้นที่การเกษตร อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ในขณะนี้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำชีเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยและพื้นที่ทางการการเกษตร ใน 4 ตำบล รวมกว่า 40 หมู่บ้าน ชาวบ้านในพื้นที่ลุ่มต่ำ ต้องใช้การสัญจรทางเรือ และบางส่วนต้องไปอาศัยตามจุดพักพิงชั่วคราวที่จัดเตรียมไว้ให้

 

 

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ได้ขนย้ายลำเลียงสิ่งของ เครื่องใช้ไฟฟ้าและข้าวในยุ้งฉาง เพื่อขนลำเลียงออกมาไว้ในพื้นที่จุดพักพิงชั่วคราวเพื่อความปลอดภัยเป็นการเร่งด่วน โดยสิ่งสำคัญที่สุดคือ ความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน ซึ่งจากข้อมูลในพื้นที่พบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย จากการที่ลงไปวางอวนดักปลาและเป็นตะคริวในบริเวณน้ำลึกโดยลำพัง ทำให้ไม่มีผู้พบเห็นยากแก่การช่วยเหลือได้ทันเวลาเป็นเหตุให้เสียชีวิต และสำหรับบ้านเรือนของประชาชนที่มีผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุได้ให้มีการเคลื่อนย้ายไปยังที่ปลอดภัย และให้มีการตัดกระแสไฟฟ้าเป็นการชั่วคราว โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยแล้วเพื่อความปลอดภัย

นอกจากนี้ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดขอนแก่น ได้นำเจ้าหน้าที่อุทยาน มาคอยช่วยอำนวยการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ซึ่งถือเป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วนในสถานการณ์ที่พี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ทำการปกครองอำเภอ ได้มีการแจ้งข่าวสารแจ้งเตือนภัยให้ประชาชนได้รับทราบมาโดยตลอด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube