fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สุโขทัย น้ำท่วมซัดบ้านชาวบ้านพังทั้งหลัง

Featured Image
สุโขทัย น้ำท่วมซัดบ้านชาวบ้านพังทั้งหลัง ถนนหน้าโรงพยาบาลสุโขทัยรถเล็กไม่สามารถผ่านได้ต้องใช้รถยกสูงเท่านั้น

สถานการณ์น้ำที่อ่างเก็บน้ำแม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาก ยังมีน้ำปริมาณน้ำล้นสปิลยเวย์ 0.28 ม. ซึ่งทำให้น้ำยังคงไหลมาที่ จ.สุโขทัย ผ่าน อ.ทุ่งเสลี่ยม อ.ศรีสำโรง และมายัง อ.เมือง บริเวณพื้นที่ ต.บ้านกล้วย ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำก่อนจะไหลลงคลองแม่รำพัน ลงสู่แม่น้ำยม ที่ ยางซ้าย และ ต.ปากพระ อ.เมืองสุโขทัย ซึ่งยังทำให้พื้นที่โดยรอบลำน้ำแม่รำพัน มีปริมาณอยู่ในปริมาณมากและไหลแรง ถึงแม้ว่าปริมาณน้ำท่วมในพื้นที่จะลดลงบ้างแล้ว จนถนนหลายสายน้ำที่เคยไหลเข้าท่วมสูง ขณะนี้สามารถสัญจรผ่านไปมาได้แล้ว ยังคงมีน้ำท่วมสูงประมาณ 30 ซม.บริเวณถนนหน้าโรงพยาบาลสุโขทัยถึงหน้าห้างบิ๊กซีสุโขทัย รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ต้องใช้รถยกสูงเท่านั้น

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ยังสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านโดยเฉพาะบริเวณพื้นที่บ้านหางคลอง หมู่ 5 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากทุ่งทะเลหลวงด้วย ทำให้น้ำที่ไหลมาอย่างแรงพัดเอากระสอบทรายที่ชาวบ้านนำมากันเป็นเป็นแนวกันน้ำ ถูกกระแสน้ำพัดไปกระแทก บ้านของของนายอำนาจ ศรีสุวรรณ อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 144/4 หมู่ 5 ต.บ้านกล้วย พังถล่มลงมาทั้งหลัง

ด้านพ.ต.คะเนตร รักวุ่น รองหัวหน้าฝ่ายประสานการปฏิบัติฯ และเจ้าหน้า กอ.รมน.จังหวัดสุโขทัย หลังทราบข่าว ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและความเสียหายของบ้านเรือนประชาชน ที่บ้านพังเสียหายทั้งหลัง จากน้ำท่วมครั้งนี้ และได้มอบข้าวสารอาหารแห้ง ยากันยุง น้ำดื่ม เพื่อเป็นการช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอุทกภัย ในเบื้องต้นก่อน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube