fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นเปิดตัวแท็กซี่โฉมใหม่รับมือสู้โควิด

Featured Image
ขอนแก่นเปิดตัวแท็กซี่ โฉมใหม่แบบนิวนอมอล คนขับฉีดวัคซีนครบ-จ่ายเงินผ่านระบบคิวอาร์โค้ด-มีฉากกั้น

ที่ศูนย์อนามัยที่7 จ.ขอนแก่น นพ.ชาตรี เมธาราธิป ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่7 จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยนายภพพล เกษมสันต์ ณ อยุธยา นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.ขอนแก่น ประชุมร่วมคนขับรถแท็กซี่โดยสารสาธารณะ ในเขต จ.ขอนแก่น ตามโครงการ “smart taxi khonkaen” โดยมีผู้ประกอบการ แท็กซี่ ในเขต จ.ขอนแก่น และคนขับรถแท็กซี่ เข้าร่วมกิจกรรมตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างพร้อมเพรียง


นพ.ชาตรี เมธาราธิป กล่าวว่า แท็กซี่ เป็นงานบริการด่านหน้าที่สำคัญที่แต่ละในให้บริการลูกค้ามากหน้าหลายตา ดังนั้นการสร้างมาตรฐานความปลอดภัยตามมาตรการที่กำหนดจึงเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้มาใช้บริการได้อย่างมาก ศูนย์อนามัยที่ 7 จึงร่วมกันสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวขอนแก่น จึงนำร่องรถแท็กซี่ขอนแก่น 100 คัน โดยกำหนดการอบรมและเข้ารับการฉีดวัคซีน รอบเช้า 50 คน รอบบ่าย 50 คน ในการที่จะสร้างรถแท็กซี่โฉมใหม่แบบนินอมอล ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุข ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด


ขณะที่ นายภพพล กล่าวว่า นอกจากการให้ความรู้ในเรื่องของการปฎิบัติตนตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุข ตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดไว้สำหรับกลุ่มรถบริการสาธารณะแล้ว วันนี้ยังได้มีการเปิดตัวรถแท็กซี่แบบวิถีใหม่นิวนอมอล ชุดแรก 100 คัน ซึ่งคนขับรถทุกคนได้รับการฉีดวัคซีน มีการจัดทำฉากกั้นระหว่างคนขับและผู้โดยสาร การชำระเงินผ่านระบบคิวอาร์โค้ด โดยธนาคารกรุงไทย มาจัดทำคิวอาร์โค้ดและแนะนำการชำระเงินแบบไร้การสัมผัส และที่สำคัญที่สุด คือการที่ศูนย์อนามัยที่ 7 เน้นย้ำในเรื่องของการดูแลตัวเองเวลาอยู่ในรถกับผู้โดยสาร การทำความสะอาดรถทันทีหลังผู้โดยสารลงจากรถ ที่ถูกสุขลักษณะและถูกสุขอนามัย ซึ่งจะสร้างความมั่นใจในความปลอดภัย ระหว่างผู้ใช้บริการที่เลือกใช้บริการแท็กซี่นิวนอมอลของ จ.ขอนแก่นต่อจากนี้ไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube