fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แก๊งไฟแนนซ์บุกยึดรถ ตร.-แย่งปืนM16

Featured Image
โซเชียลแห่แชร์ คลิปเหตุการณ์กลุ่มไฟแนนซ์ เข้ายึดรถ แต่เมื่อเข้าใกล้ถึงกับผงะเพราะคนขับมี M16 เนื่องจากเป็นตำรวจยะลา ก่อนจะมีการชุลมุนเกิดขึ้น

จากกรณีในโซเชียลมีเดียทั้งเฟซบุ๊กเพจ มีการแชร์คลิปวิดีโอ ที่มีกลุ่มชายจำนวน 4 – 5 คน พยายามจะเข้ายึดรถกระบะ ยี่ห้อมาสด้า รุ่นบีที 50 สีบรอนซ์เงิน โดยภายในรถมีหนุ่มใหญ่ถืออาวุธปืนสงคราม (M-16) นั่งอยู่ฝั่งคนขับ โดยอ้างว่าตัวเองเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากมีการพูดคุยและตกลงกันไม่ได้ จึง ได้มีการแย่งอาวุธปืนกัน สร้างความหวาดเสียวให้กับผู้ที่รับชมคลิปดังกล่าว ทำให้มีการติดตามแสดงความคิดเห็นและการวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก

โซเชียลแห่แชร์คลิปไฟแนนซ์บุกยึดรถ ตร.-แย่งปืนM16

ล่าสุด วันนี้ 26 ก.ค.64   ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เพื่อสอบถามถึงข้อมูลไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ในเรื่องที่เกิดขึ้นดังกล่าว พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าวว่า สำหรับในเรื่องนี้หลังจากที่มีคลิปโพสต์ลงในโซเชียล ทางท่าน ผกก.สภ.กาบัง ก็ได้รายงานเหตุเบื้องต้นให้ทราบว่า บุคคลในคลิปดังกล่าวคือ ด.ต.ปรีชา หนูนุ่ม ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน สภ.กาบัง จ.ยะลา เป็นตำรวจ อยู่ที่กาบัง จริง  โดยดาบตำรวจคนดังกล่าวได้รายงานเหตุการณ์ว่า ในช่วงวันและเวลาเกิดเหตุ  ตนได้ขับรถกลับจากที่ไปสืบงานที่ได้รับมอบหมายจากท่าน ผกก.สภ.กาบัง ในนอกพื้นที่ ที่เป็นผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับปัญหาความไม่สงบและมีภรรยาในพื้นที่ที่ไปสืบหาข้อมูล จึงขออนุมัติก่อนออกไป ขากลับระหว่างที่เดินทางถึงจุดเกิดเหตุก็ปรากฏว่ามีรถยนต์ มาดักทั้งข้างหน้าและข้างหลัง มีชายฉกรรจ์ลงมาสกัด 5 คน เดินเข้ามาเปิดประตู ตนก็ตกใจคว้าอาวุธปืนออกมา แล้ววางไว้บนตัก หลังจากนั้นมาก็มีการพูดคุย กลุ่มชายฉกรรจ์ก็พยายามยื้อฉุดกระชากกุญแจรถและอาวุธปืน ซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้ว่าเป็นใครยังไง โดยทางตำรวจให้ข้อเท็จจริงว่าก็พยายามบอกว่ารถกระบะคันนี้ไม่ใช่รถของเขา แต่อีกฝั่งก็พยายามจะเอารถ จะให้ลงจากรถให้ได้ สุดท้ายก็มีการมาพูดคุยข้างล่าง ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.ควนมีด จ.สงขลา มาดูรายละเอียดให้

ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วพบว่ากลุ่มชายดังกล่าว เป็นไฟแนนซ์ที่ตามยึดรถ แล้วมาทำแบบนี้ก็เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และการกระทำแบบนี้ยิ่งที่ถ้าไม่ใช่ตำรวจเชื่อว่ามันคงไม่เกิดเหตุที่ไม่ดีเกิดขึ้นได้ ทางท่าน ผกก.สภ.กาบัง ก็ได้ให้ลูกน้องไปแจ้งความดำเนินคดีกับแก๊งไฟแนนซ์ ที่ สภ.ควนมีด จ.สงขลา ในเรื่องที่มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น ตอนนี้มีการแจ้งจับแก๊งไฟแนนซ์ เรียบร้อยแล้ว เกี่ยวกับเรื่องอยากจะบอกให้พี่น้องทั่วๆ ไปว่า ไฟแนนซ์หรือการที่จะมายึดรถ การที่จะมาใช้การกระทำแบบนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ไม่สามารถที่จะดำเนินได้ จะยึดรถจะต้องได้รับความยินยอมจากเจ้าของรถจากผู้ครอบครองรถและการกระทำที่ใช้ความรุนแรงในการที่กระชากและมาเข้ายึดแบบนี้ก็อาจจะเป็นความผิดตามกฎหมายทั้งในเรื่องการกระทำผิดกฎหมายผิดทางอาญาและการกระทำความผิดของ พ.ร.บ.การทวงหนี้ 2558 ซึ่งเป็นกฎหมายที่ออกมาใหม่ ซึ่งลักษณะการใช้ความรุนแรงนี้โทษสูง เพราะฉะนั้นก็ขอบอกไปยังกลุ่มที่ใช้พฤติกรรมอยู่ตรงนี้และก็บอกไปยังพี่น้องว่าถ้ามีพฤติกรรมแบบนี้สามารถแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube