fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าปทุมฯสละเงินเดือน3เดือนช่วยปชช.จากโควิด

Featured Image
ผู้ว่าฯปทุมธานี สละเงินเดือน 3เดือน ช่วย ประชาชนจากสถานการณ์โควิด พร้อมอนุมัติ อปท.จัดซื้อซิโนฟาร์ม

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดปทุมธานี ได้มีสายด่วน 1300 ร่วมช่วยเหลือชาวจังหวัดปทุมธานี ที่ประสบปัญหาจากโควิด-19 ตลอด 24 ชั่วโมง รับเรื่องร้องทุกข์เช่นรายได้ไม่พอเพียง เร่ร่อน ขอทาน เรื่องที่อยู่อาศัย ว่างงาน ค่าเช่าบ้าน และการกักตัว ซึ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้สละเงินเดือน 3 เดือน เดือนละ 72,000 บาท เพื่อสมทบช่วยเหลือประชาชนชาวปทุมธานี ยามยากลำบากช่วงสถานการณ์โควิด-19

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ผู้ว่าฯ เองก็ไม่ได้มีเงินเยอะ แต่ในยามนี้เราต้องช่วยกัน สมัยที่รับราชการใหม่ นายอำเภอท่านแรกเขาได้สอนว่า “เงินเดือนเรามาจากไหน มาจากหลวงใช่หรือไม่ หลวงเอามาจากไหน เอามาจากประชาชนใช่หรือไม่ ทีประชาชนเดือดร้อน ไม่คืนประชาชนบางล่ะ ”

 

 

จึงกลับมาคิดได้ว่า เงินที่เราเอามาใช้ คือเงินพี่น้องประชาชน เขาได้จ้างเราทำงาน เมื่อนายจ้างเราเดือดร้อน ก็ต้องช่วยเหลือนายจ้าง ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ขอให้น้องๆ เจ้าหน้าที่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดปทุมธานี ไม่ต้องกังวลเรื่องเงินทอง ให้ใช้จ่ายตามสมควร ช่วยเหลือประชาชนเท่าที่ทำได้

หากประชาชนโทรสายด่วนมาขอความช่วยเหลือ ต้องให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เนื่องจากเตียงภายในโรงพยาบาลประกอบด้วย รพ.ปทุมธานีและ รพ.ธัญบุรี จะเป็นผู้ป่วยกลุ่มแดง ส่วนโรงพยาบาลอื่นในจังหวัดหวัดจะเป็นผู้ป่วยกลุ่มสีส้ม โดยกลุ่มผู้ป่วยสีเขียวที่มี่อาการเราจะพยาบาลทำแบบ Home Isolation

ในส่วนนี้ขาดเหลืออะไร เราต้องเข้าไปช่วย เช่น ยาและอาหาร ซึ่งโรงพยาบาลสนามนั้น สำหรับผู้ป่วยกลุ่มสีเหลือง จังหวัดปทุมธานีมีเตียงสนาม ที่ตลาดไท 700 เตียง , มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.) 140 เตียง , โรงพยาบาลสนาม สนามกีฬา เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา จำนวน 220 เตียง

นอกจากนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อได้มอบให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.) ทำโรงพยาบาลสนามที่วิทยาลัยการอาชีวะพางพูน จำนวน 400 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube