fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เชื้อเดลต้ามาถึงประจวบฯแล้วคลัสเตอร์งานทำบุญ

Featured Image
เชื้อเดลต้ามาถึง ประจวบฯ แล้ว แพทย์ระดับผู้บริหารโรงพยาบาลติดเชื้อโควิดจากคลินิก

นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์เดลต้า 2 ราย จากตัวอย่างเชื้อที่ส่งตรวจทั้งหมด 7 ราย ซึ่งเป็นผู้ป่วยจากคลัสเตอร์งานทำบุญ ที่หมู่ 7 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง ฯ ส่วนผู้เสียชีวิต 2 รายล่าสุดไม่ได้ติดเชื้อเดลต้า

สำหรับปัญหาการติดเชื้อเดลต้าในจังหวัด มาจากคนต่างจังหวัดเดินทางเข้ามาในพื้นที่ ขอเรียนว่าประชาชนไม่ต้องวิตกกังวล และให้ใช้มาตรการเดิมโดยสวมแมสก์ เพิ่ม 2 ชั้น เพิ่มระยะห่างจากบุคคลอื่น จาก 1 เมตรเป็น 1.5 เมตร ล้างมือ ให้แยกรับประทานอาหารคนเดียวในครอบครัว

 

รพ.ประจวบฯ

 

ขณะนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 150 คน เป็นคนไทย 91 คน ชาวพม่า 58 คน มีผู้ป่วยจากการตรวจเชิงรุก 123 คน ในกลุ่มแรงงานคนไทย และแรงงานพม่า ในโรงงานสับปะรดกระป๋อง บริษัท โดล ไทยแลนด์ จำกัด ต.หนองพลับ อ.หัวหิน ขณะนี้บริษัทปิดสายการผลิตชั่วคราว รอบที่ 2 ถึงวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ทั้งนี้การตรวจหาเชื้อทั้งบริษัทฯ จากพนักงาน 2,322 คน มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 1,145 คน

ส่วนการควบคุมการแพร่ระบาดในโรงงานสับปะรดกระป๋อง ขณะนี้ผู้ประกอบการได้ติดต่อขอซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 9,000 โดส คาดว่าจะได้รับวัคซีน ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2564 จะนำมาฉีดสร้างภูมิคุ้มกันให้กับกลุ่มแรงงานทั้งชาวไทย และชาวพม่าเพื่อลดปัญหาการติดเชื้อ หลังมียอดสะสมผู้ป่วยจำนวนมาก

นายแพทย์สุริยะ กล่าวว่า สำหรับกรณีที่มีนายแพทย์ระดับผู้บริหารของ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ ติดเชื้อโควิด 19 นั้น ยืนยันว่าเพิ่งตรวจพบเชื้อ เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 เบื้องต้นพบว่าติดเชื้อจากการเปิดคลินิก โดยนายแพทย์ดังกล่าวเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง ของผู้ป่วยในราย วันที่ 25 มิถุนายน 2564 ที่คลินิก ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรายงานไทม์ไลน์เพื่อกำหนดเป้าหมายกลุ่มเสี่ยง ทั้งที่คลินิก และ รพ. เข้าข่ายต้องกักตัว 14 วัน

แต่เบื้องต้นได้ตรวจหาเชื้อจากกลุ่มเสี่ยงใน รพ.ประจวบฯ แล้ว 40 ราย แต่ไม่พบเชื้อ ทั้งนี้ประชาชนไม่ต้องวิตกกังวลกรณีเข้ามารับบริการที่ รพ.ประจวบฯ ยืนยันว่า มีความปลอดภัยจากการมาตรการที่เข้มงวด

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube