fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชใช้ยาแรงเข้มแคมป์คนงานสกัดโควิด

Featured Image
ผู้ว่าฯโคราช ใช้ยาแรงคุม แคมป์คนงาน หวั่นแพร่เชื้อโควิด-19 สั่งต้องขออนุญาต ตั้งแคมป์ ก่อน 3 วัน

นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะภายในแคมป์คนงานก่อสร้าง ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ ว่า ในวันนี้ (7 ก ค.64 ) ในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด มีมติเห็นชอบในการออกคำสั่งมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในแคมป์คนงานก่อสร้าง

 

แคมป์คนงาน-ผู้ว่าโคราช-4

โดยกำหนดมาตรการดังต่อไปนี้
1. ให้นายจ้างในกิจการก่อสร้าง ที่มีความประสงค์สร้างที่พักคนงาน ต้องขออนุญาตศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปก.) ในพื้นที่รับผิดชอบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 3 วัน พร้อมทั้งส่งทะเบียนลูกจ้าง ผู้ติดตาม(ถ้ามี) และมาตรการป้องกันโรค เพื่อพิจารณามีคำสั่งต่อไป

2.นายจ้างในกิจการก่อสร้างซึ่งได้สร้างที่พักคนงานก่อนคำสั่งนี้มีผลบังคับ ต้องดำเนินการดังนี้

2.1.จัดทำทะเบียนลูกจ้าง ผู้ติดตาม (ถ้ามี) ณ วันที่คำสั่งมีผลบังคับใช้ส่งศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปก.) ในพื้นที่รับผิดชอบ ภายใน 7 วัน

2.2. กรณีนายจ้างในกิจการก่อสร้าง จะรับลูกจ้างเข้ามาทำงานใหม่ ลูกจ้างและผู้ติดตาม (ถ้ามี) นั้นต้องผ่านการตรวจคัดกรองโรคด้วยวิธี RT-PCR ซึ่งมีผลตรวจไม่เกิน 72 ชั่วโมง ก่อนวันรับเข้าทำงาน แล้วส่งรายชื่อ ที่อยู่ พร้อมผลการตรวจคัดกรองให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปก) ในพื้นที่รับผิดชอบ ภายใน 3 วัน
2.3. เมื่อมีลูกจ้าง ผู้ติดตาม (ถ้ามี) เข้าหรือย้ายออกจากที่พักคนงานก่อสร้าง นายจ้างในกิจการก่อสร้างต้องเก็บหลักฐานการอนุญาตให้ลูกจ้างเข้าหรือย้ายออกจากที่พักเพื่อให้พนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

และ 3.ผู้ประกอบการอื่นที่ไม่ใช่งานก่อสร้าง เมื่อมีบุคคลที่ไม่ใช่สัญชาติไทย ผู้ติดตาม (ถ้ามี) เข้ามาทำงานใหม่ บุคคลนั้นต้องได้รับการตรวจคัดกรองโรคด้วยวิธี RT -PCR ซึ่งมีผลตรวจไม่เกิน 72 ชั่วโมง ก่อนวันรับเข้าทำงาน แล้วส่งรายชื่อพร้อมหลักฐานแจ้งศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปก) ในพื้นที่รับผิดชอบ ภายใน 3 วัน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube