fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปิดชุมชนชายทะเลหาดนราทัศน์พบโควิด15ราย

Featured Image
ปิดชุมชนชายทะเล หาดนราทัศน์ นราธิวาส หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 15 ราย ขณะนำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้า LQ อีก 57 ราย

 

วันนี้ (5 ก.ค. 2564) นายไพซอล อาแว นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส เปิดเผยถึงกรณีที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ชุมชนชายทะเล หาดนราทัศน์ ภายในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ตำบลบางนาค อำเภอเมืองนราธิวาส ขณะที่ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงได้มีการนำเข้า Local Quarantine หรือศูนย์กักกันเพื่อสังเกตอาการของเทศบาลเมืองนราธิวาส ภายในสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา อำเภอเมืองนราธิวาส

 

นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายหลังจากที่มีประชาชนพื้นที่ชุมชนชายทะเลติดเชื้อโควิด-19 ทางจังหวัดนราธิวาส ได้ออกคำสั่ง ฉบับที่ 19 ลงวันที่ 4 กรกฎาคม 2564 ให้ปิดสถานที่ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

โดยทางเทศบาลเมืองนราธิวาสได้ควบคุมมาตรการเข้า-ออกหมู่บ้าน ตั้งแต่เวลา 05.00-22.00 น. โดยกำหนดให้ครอบครัวละ 1 คน สามารถเข้า-ออกได้ตามความจำเป็น ขณะที่ในพื้นที่ชุมชนชายทะเล ประชาชนกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ประกอบอาชีพชาวประมง จึงต้องประกอบอาชีพหาเลี้ยงครอบครัวตามปกติ เช่น การซื้อ-ขายปลา แต่ต้องเคร่งครัดตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

ชุมชนชายทะเลหาดนราทัศน์

ในด้านการให้ความช่วยเหลือนั้น ทางเทศบาลเมืองนราธิวาส ได้ดำเนินการจัดสรรถุงยังชีพบรรจุเครื่องอุปโภค-บริโภคที่จำเป็นในการดำรงชีวิต เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนในพื้นที่ชุมชนชายทะเลที่มีการปิดหมู่บ้านชั่วคราว

ล่าสุดชุมชนชายทะเลแห่งนี้มีผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 จำนวน 15 ราย และทำการนำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้าศูนย์ Local Quarantine (LQ) แล้วจำนวน 57 ราย โดยได้มีการเร่งสอบสวนโรคเพื่อนำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้าศูนย์ Local Quarantine เพิ่มเติม

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube