fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รพ.สนามโคราชมีเตียงรับป่วยโควิด100เตียง

Featured Image
รพ.สนามโคราช 100 เตียง พร้อมรับผู้ป่วยโควิด-19หลังยอดพุ่งสูง ขณะช่วยลดภาระโรงพยาบาลหลัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ค่อนข้างวิกฤติ เนื่องจากโรงพยาบาลหลักของพื้นที่ อย่างเช่น รพ.มหาราชนครราชสีมา เตียงผู้ป่วยโควิด 19 เต็มเกือบหมดแล้ว หลังจากมีผู้ติดเชื้อในพื้นที่เพิ่มขึ้นจำนวนมาก ซึ่งทางโรงพยาบาลฯ ได้เสนอเรื่องให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา พิจารณาเปิดใช้โรงพยาบาลสนามซึ่งอยู่ภายในอาคารชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ขึ้นอีกครั้ง หลังจากเคยเปิดใช้งานมาแล้วเมื่อช่วงต้นปี เพื่อย้ายผู้ป่วยจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาบางส่วน ไปพักรักษาที่โรงพยาบาลสนาม แก้ปัญหาผู้ป่วยโควิด-19 ที่ล้นโรงพยาบาล ซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ได้พิจารณาที่จะเปิดโรงพยาบาลสนามในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้ โดยเบื้องต้น จะใช้พื้นที่รองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 100 เตียง

ซึ่งล่าสุด เจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครนครราชสีมา เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลปรุใหญ่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง ได้ช่วยกันดำเนินการติดตั้งระบบต่างๆ และติดตั้งเตียงผู้ป่วยจำนวน 100 เตียงเพื่อทำเป็นโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ตามมติที่ประชุมของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการโรงพยาบาลสนาม ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมของระบบต่างๆ ภายในอาคารชาติชายฮอลล์ ก่อนเปิดใช้โรงพยาบาลสนามอีกครั้ง

ขณะนี้ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิค-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีตัวเลขผู้ป่วยสะสมพุ่งสูงถึง 1,434 รายแล้ว ทำให้โรงพยาบาลขนาดใหญ่ต่างๆ ในพื้นที่ เช่น โรงพยาบาลมหาราชฯ โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา และโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี มีเตียงผู้ป่วยไม่เพียงพอ ต้องแยกผู้ป่วยที่มีอาการไม่หนัก ออกมารักษาที่โรงพยาบาลสนามแทน โดยโรงพยาบาลสนามภายในอาคารชาติชายฮอลล์ แห่งนี้เคยเปิดใช้มาแล้ว 1 ครั้งในช่วงเดือนเมษายน 2554 ที่ผ่านมา และครั้งนี้ถือว่าเป็นการเปิดใช้ เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งจะเปิดใช้อย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube