fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ส่อวุ่น!ชัยภูมิพบเด็กติดเชื้อ2เร่งกักรวมกว่า80คน

Featured Image
คลัสเตอร์ปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง กรุงเทพฯ ขอเดินทางกลับบ้านมารักษาตัวใน รพ.พื้นที่ จ.ชัยภูมิ 15 ราย อีก 5 ราย ติดจากญาติ สะสมรวม 542 ราย เสียชีวิต12 ราย

 

4 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ชั้น 16 อำเภอ วันนี้ทางนายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นาย แพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ โฆษกคณะกรรมการ ควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ

ได้มีการแถลงรายงาน ผู้ติดเชื้อประจำวัน ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมจากเมื่อวานนี้ พื้นที่ จ.ชัยภูมิ มีผู้ติดโควิด-19 เพิ่มขึ้น 20 ราย จาก อ.เกษตรสมบูรณ์ 2 ราย อ.คอนสาร 2 ราย อ.ซับใหญ่ 2 ราย อ.เทพสถิต 3 ราย อ.หนองบัวแดง 1 ราย อ.แก้งคร้อ 1 ราย อ.หนองบัวระเหว 1 ราย อ.เมือง 4 ราย อ.บำเหน็จณรงค์ 3 ราย และ อ.ภูเขียว 1 ราย มาจากคลัสเตอร์ปิดแคมป์คนงานก่อสร้างในกรุงเทพฯ ติดต่อกลับมาทางสายด่วน ผ่านCall Center 098-1352870 ,098-1352907 จ.ชัยภูมิ

คลัสเตอร์ฟันน้ำนม-ชัยภูมิ--3

ขอเดินทางกลับบ้านมารักษาตัวในโรงพยาบาลพื้นที่ จ.ชัยภูมิ หน่วยงานต่าง ๆ ได้จัดรถไปรับที่กรุงเทพฯและบางรายขับรถมาเอง 15 ราย และอีก 5 ราย ใน จ.ชัยภูมิ เป็นผู้ป่วยที่ติดโควิด-19 จากญาติที่ติดโควิด-19 จากคลัสเตอร์ปิดแคมป์คนงานก่อสร้างในกรุงเทพฯ เดินทางกลับบ้าน จ.ชัยภูมิ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และนำเชื้อโควิด-19 มาสู่พ่อแม่ญาติพี่น้อง

ซึ่งผู้ป่วยโควิด-19 ที่กรุงเทพฯ ติดต่อขอกลับมารักษาตัวใน จ.ชัยภูมิ หน่วยงานต่าง ๆ ได้จัดรถไปรับผู้ติดโควิด-19 ทยอยเข้ารับการรักษาตัวโรงพยาบาลสนาม ภายในอาคารโรงยิมเนเซียมสิริวัณวรี สนามกีฬากลางจังหวัดชัยภูมิ รองรับได้จำนวน 80 เตียง ในผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว ที่มาจากสถานที่ต่างๆ รวมทั้งในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิด้วย

 

 

ทางด้านเขตพื้นที่อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ ที่พบเด็กเล็กวัย 3 ขวบ และ 4 ขวบ 2 คน ติดโควิด-19 จากผู้ปกครองที่เดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ นายอำเภอบำเหน็จณรงค์ หลังที่ได้นำเด็กทั้ง 2 คน เข้ารักษาป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลแล้ว

ได้ให้เด็กในศูนย์พัฒนาเทศบาลตำบลบ้านเพชร ที่เหลืออีก 47 คน เข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 รวมทั้งพ่อแม่ ผู้ปกครองเด็กทั้งหมดรวมแล้ว 80 คน มาตรวจหาเชื้อ และถูกกักตัวที่ศูนย์แรกรับ เป็นเวลา 14 วัน เมื่อผู้ใดไม่ติดเชื้อจึงจะปล่อยตัวกลับบ้านไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ซึ่งสำหรับผู้ติดโควิด-19 เพิ่มในพื้นที่ จ.ชัยภูมิวันนี้ (4 ก.ค.64) จำนวน 20 ราย มีผู้ป่วยโควิดสะสมรวม 542 ราย เสียชีวิตสะสม 12 ราย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube