fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อธิบดีกงสุลเผยนทท.ขอCOEเข้าภูเก็ต7,980ราย

Featured Image
อธิบดีกงสุล เผย นักท่องเที่ยวลงทะเบียน ขอ COE เข้า ภูเก็ต จำนวน 7,980 ราย ได้รับอนุมัติแล้ว 2,802 ราย

 

นายฉัตรชัย วิริยเวชกุล อธิบดีกรมการกงสุล เผยถึงการดำเนินการของกระทรวงการต่างประเทศ ในการสนับสนุนโครงการ Phuket Sandbox ว่า กระทรวงการต่างประเทศได้ออกหนังสือรับรองบุคคลที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร หรือ COE ให้ผู้เดินทางเข้าจังหวัด ภูเก็ต ในวันที่ 3 ก.ค. จำนวน 446 ราย วันที่ 4 ก.ค. จำนวน 462 ราย และวันที่ 5 ก.ค. จำนวน 127 ราย ตามลำดับ

ซึ่งชาวต่างชาติให้ความสนใจ ร่วมโครงการ Phuket Sandbox เป็นจำนวนมาก โดยได้ลงทะเบียนขอ COE เข้าภูเก็ต ผ่านสถานเอกอัครราชทูต สถานกงสุลใหญ่ไทยทั่วโลกแล้ว จำนวนทั้งสิ้น 7,980 ราย โดยในจำนวนนี้ มีผู้ผ่านการตรวจเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนจำนวน 6,119 ราย ได้รับอนุมัติ COE แล้วจำนวน 2,802 ราย ถูกปฏิเสธ COE จำนวน 439 ราย และมีผู้รอลงทะเบียนรวมถึงรอการอนุมัติ อีกจำนวน 2,779 ราย

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.มีเที่ยวบินเข้าภูเก็ต ทั้งสิ้น 11 เที่ยวบิน เป็นเที่ยวบินพาณิชย์ 9 เที่ยวบิน และเช่าเหมาลำ 2 เที่ยวบิน โดยชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าภูเก็ตมากที่สุด เป็นชาวอเมริกัน รองลงมา คือ ชาวเยอรมนี, ฝรั่งเศส, สหราชอาณาจักร และเดนมาร์ก ตามลำดับ

ทั้งนี้ เพื่อให้กระบวนการคัดกรองผู้เดินทางที่สนามบิน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ กระทรวงการต่างประเทศได้จัดทีมเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางไปประจำที่ท่าอากาศยานภูเก็ตเพิ่มเติม นอกเหนือจากทีมของสำนักหนังสือเดินทางจังหวัดภูเก็ต เพื่อประสานงานและสนับสนุนการปฏิบัติงานเกี่ยวกับ COE ระหว่างวันที่ 3-11 ก.ค.64

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube