fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชลบุรีวอนรัฐดูแลผู้ป่วยโควิดและผู้ถูกกักตัว

Featured Image
คนขายลอตเตอรี่ติดโควิดกักตัวเพื่อนบ้าน คนในบ้าน ผู้ใหญ่บ้านต้องขอข้าววัดส่งให้กิน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงดูแล

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ภายในซอยบางละมุง 21/1 ( นากลาง ) ม.5 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังทราบว่าชาวบ้านภายในซอยดังกล่าวเดือดร้อนหนัก เนื่องจากมีทั้งผู้ป่วยโควิด-19 และผู้ที่ถูกกักตัวหลายคน ไร้หน่วยงานอย่างสาธารณสุข เทศบาลตำบลบางละมุง เข้ามาดูแล โดยชาวบ้านที่ถูกกักตัว แล้วเดินออกรับสิ่งของที่ทาง ผู้ใหญ่บ้านไปขอจากวัดประชุมคงคานำมาให้ประทังชีวิต พูดฝากถึงหน่วยงานให้เข้ามาดูแล ซึ่งปัจจุบันผู้ป่วยที่ติดเชื้อก็ต้องเดินทางไปเอง ไม่มีรถรับส่ง นอกจากนั้นการกักตัวก็ไม่มีหน่วยงานราชการมาเหลียวแลเลย ซึ่งตอนนี้ทุกข์มาก

ด้าน นายสมเกียรติ หอมขจร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 เปิดเผยว่า ตนก็ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง น้ำเปล่าที่ไปขอจากวัดประชุมคงคานำมาวางให้ชาวที่ถูกกักตัว หลังจากพื้นที่บริเวณดังกล่าวหลังมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย และตอนนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 6 ราย จึงอยากให้หน่วยงานของภาครัฐเข้ามาดูแลฉีดยาฆ่าเชื้อ เพราะว่าตอนนี้ชาวบ้านบริเวณดังกล่าวจะออกไปไหนก็ถูกเพื่อนบ้านหวาดกลัวการแพร่ระบาด จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้าน เพราะตอนนี้ชาวบ้านใช้ชีวิตอยู่อย่างลำบาก

นายสมเกียรติ กล่าวอีกว่า ผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 คนแรก มีอาชีพขายขายลอตเตอรี่โดยจะเดินขายลอตเตอรี่ไปทั่วพื้นที่ ก่อนที่จะมีอาการป่วยเข้าโรงพยาบาลและตรวจพบเชื้อโควิด-19 ทำให้เพื่อนบ้านบริเวณนี้ต้องกักตัวอยู่ภายในบ้าน แต่ยังไม่มีหน่วยงานภาครัฐเขามาช่วยเหลือแต่อย่างใด เพราะไม่สามารถออกไปซื้ออาหารมากินได้ ตนในฐานะผู้ใหญ่บ้านอยากเรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ เพราะกลัวจะเกิดการแพร่ระบาดออกไปในวงกว้าง อาจจะส่งผลกระทบกับประชาชนคนอื่นได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube