fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นติดโควิดวันเดียว33คนจากแคมป์ก่อสร้างกทม.

Featured Image
ขอนแก่น พบโควิดวันเดียว 33 ราย อ.ภูเวียงสูงสุด 15 ราย หลังเดินทางกลับมาจากไซต์งานก่อสร้างที่กรุงเทพฯ

สำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลยืนยันพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ประจำวันโดยพบว่าวันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นวันเดียว 33 ราย ในจำนวนนี้พบผู้ป่วยมากที่สุดคือที่ อ.ภูเวียง 15 ราย ทั้งหมดเดินทางกลับมาจากกลุ่มคลัสเตอร์ไซต์งานก่อสร้างในพื้นที่กรุงเทพฯ ทำให้ขณะนี้ผู้ป่วยรายใหม่ทั้งหมดได้มีการถูกส่งต่อการรักษามาที่ รพ.สนาม จังหวัดขอนแก่นอย่างต่อเนื่องแล้ว รวมไปถึงการกระจายการรักษาตามการตรวจพบในพื้นที่อำเภอต่างๆ ตามแผนบริหารจัดการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

ขณะที่ สถาบันการศึกษาในเขต จ.ขอนแก่น ต่างการออกประกาศหยุดการเรียนการสอน โดยมีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ตามอำนาจของผู้บริหาร และคณะกรรมการควบคุมโรคระดับอำเภอ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าโรงเรียนเกือบทุกแห่งในเขต จ.ขอนแก่น มีการประกาศหยุดเรียนเป็นเวลา 1 สัปดาห์ หรือ 2 สัปดาห์ ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น อาทิ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น,โรงเรียนมณีอนุสรณ์,โรงเรียนสนามบิน,โรงเรียนสุรัสวดี,โรงเรียนกัลยาณวัตร,โรงเรียนแก่นครวิทยาลัยและโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน รวมไปถึงโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในความรับผิดชอบ 11 แห่ง ก็มีคำสั่งหยุดการเรียนการสอนเช่นกัน

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นสิ่งที่ทุกภาคส่วนต้องดำเนินการอย่างรัดกุม รอบคอบตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ดังนั้นเพื่อเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย ให้กับชุมชน เทศบาลนครขอนแก่น จึงมีคำสั่งหยุดเรียนของโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัด ทั้ง 11 แห่ง โดยมีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ( 30 มิ.ย.) ไปจนถึงวันที่ 5 มิ.ย. จากนั้นจะมีการประเมินสถานการณ์กันอีกครั้งว่าจะปิดต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 2 หรือการจัดระบบการเรียนการสอนอย่างไร“ เพื่อความปลอดภัยของชุมชน โดยเฉพาะบุตร-หลาน ของทุกคนจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งจากตัวเลขการพบผู้ป่วยวันนี้ที่พุ่งสูงขึ้นทำให้การควบคุม ป้องกัน และการรับมือที่ได้ดำเนินการมาอย่างเข้มข้นตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาก็จะต้องเข้มข้นและเข้มงวดต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube