fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อ.มัญจาคีรีปิดสถานศึกษา7วันพบครูติดโควิด

Featured Image
อำเภอมัญจาคีรี จ.ขอนแก่น มีมติปิดสถานศึกษาทุกแห่งในพื้นที่เป็นเวลา 7 วัน หลังพบครูติดโควิด 1 คน

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด -19 ในจังหวัดขอนแก่นพบว่ายังคงมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยในวันนี้พบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 17 ราย ทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 642 ราย กำลังรักษาอยู่ในโรงพยาบาลต่างๆจำนวน 76 ราย นอกนั้นรักษาหายกลับบ้านแล้ว และมียอดผู้ติดเชื้อที่เสียชีวิตรวมทั้งสิ้น 5 ราย

ขณะที่ นายณัฐภัทร พลอยสุภา นายอำเภอมัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ได้มีการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อระดับอำเภอ และมีมติให้ปิดสถานศึกษาทุกแห่งของอำเภอมัญจาคีรี เป็นเวลา 7 วัน ภายหลังจากพบว่าครูของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น เดินทางกลับจาก กทม.และตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมัญจาคีรี พร้อมกันนี้ ยังมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นลูกชายชั้น ม.2 ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และแพร่เชื้อไปยังเพื่อนลูกชายอีก 1 คน และครูดังกล่าวยังแพร่เชื้อไปยังครูที่สอนในโรงเรียนเดียวกันที่ อ.โคกโพธิ์ไชย อีก 2 คน ทำให้ วงการแพร่ระบาดของเชื้อของครูรายนี้แพร่เชื้อไปยังคนอื่นอีกรวมทั้งสิ้น 4 คน ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่ออำเภอมัญจาคีรีจึงมีมติให้ปิดสถานศึกษาทุกแห่งของ อ.มัญจาคีรี ทั้งหมดเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อทันที

ขณะที่ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ได้เรียกประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น เพื่อหามติในภาพรวมทั้งจังหวัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่จะปะทุขึ้นอีกครั้งจากคลัสเตอร์แรงงานในเขต กทม.และปริมณฑล ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการประชุม

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube