fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วพบผู้ป่วยโควิดเพิ่ม 17 ราย

Featured Image
จังหวัดสระแก้วพบผู้ป่วยโควิดเพิ่ม 17 ราย ตำบลป่าไร่จากสาวเลี้ยงวัวติดเชื้อสู่ครอบครัวสามี-หมอนวดรวม 8 ราย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (28 มิถุนายน 64) จังหวัดสระแก้ว พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ในจังหวัด 17 ราย ที่อำเภออรัญประเทศ 16 ราย และอำเภอวัฒนานคร 1 ราย วันนี้พบชาวไทยติดเชื้อจากต่างประเทศที่ข้ามจากราชอาณาจักรกัมพูชา 3 ราย รวมทั้งสิ้น 20 ราย เป็นชาย 7 ราย เพศหญิง 13 ราย อายุระหว่าง 3-60 ปี มีอาการผิดปกติ 11 ราย ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน ถึง 27 มิถุนายน 2564 จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 1,411 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัดและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 604 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 807 ราย กำลังรักษาตัว 234 ราย รักษาหายแล้ว 1,168 ราย เสียชีวิตสะสม 9 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวถึงข้อมูลผู้ป่วยยืนยัน 17 รายวันนี้ ว่า คลัสเตอร์ร้านสเต๊กห้องแถวอรัญประเทศหลังจากมีผู้ติดเชื้อไปแล้ว 31 ราย วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 5 ราย ส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อภายในครอบครัวของพ่อครัวในร้าน 4 ราย ได้แก่ ภรรยาชาวกัมพูชาและลูกชายวัย 3 ขวบ รวมทั้งหลานสาวชาวกัมพูชาอีก 2 ราย

นอกจากนี้ ยังพบลูกค้าที่มานั่งกินสเต๊กในร้านติดเชื้อเพิ่มอีกหนึ่งรายเป็นหญิง 23 ปี อยู่อำเภอวัฒนานคร ซึ่งไปกินกับแฟน (ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1,318) ที่ป่วยไปเมื่อ 2 วันก่อน สรุปร้านสเต๊กห้องแถวมีผู้ติดเชื้อไปแล้วรวม 36 ราย

กรณีติดเชื้ออีกคลัสเตอร์หนึ่งที่มีผู้ติดเชื้อมาก ได้แก่ ตำบลป่าไร่ที่พบผู้ติดเชื้อวันเดียว 8 ราย เชื่อมโยงกับหญิงเลี้ยงวัว 2 ราย ไปสู่สามีพนักงานเก็บขยะ เทศบาลตำบลป่าไร่ วันนี้พี่สาว (ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1,397) และครอบครัวติดเชื้อไป 4 ราย ได้แก่ สามี ลูกสาว หลาน แล้วพี่สาวซึ่งสนิทสนมคุ้นเคยกับหมอนวด หญิง 50 ปี ทั้งกินข้าว ออกกำลังกาย พูดคุยกันทุกวัน ทำให้ต้องติดเชื้อกลายเป็นผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1,401 ซึ่งผู้ป่วยรายนี้ได้แพร่กระจายเชื้อไปยังพนักงานนวดร้านดีดีสปา ซึ่งเป็นชาวกัมพูชา จำนวน 3 รายด้วยกัน วันนี้ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มจากคลัสเตอร์วงเหล้า/บุหรี่ไฟฟ้า ตำบลคลองทับจันทร์ อีก 2 ราย เป็นชาย 28 ปีน้องชายของผู้ที่ไปร่วมวงเหล้า (ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1281) ซึ่งเป็นพนักงานเทศบาลตำบลวัฒนานคร อีกรายเป็นนักเรียนชาย อายุ 12 ปี สัมผัสเชื้อกับเพื่อนนักเรียนห้องเดียวกันที่ติดเชื้อเชื่อมโยงมาจากน้องชาย (ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1,335) ของผู้ที่ร่วมวงเหล้าที่มาจากจังหวัดชลบุรี

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวอีกว่า อีก 2 ราย ได้แก่ชาย อายุ 58 ปี เป็นพนักงานขับรถบรรทุก กทม.-ตลาดโรงเกลือ แต่บ้านอยู่อำเภออรัญประเทศ เนื่องจากเดินทางไปมาระหว่างพื้นที่เสี่ยงจึงไม่สามารถระบุสาเหตุของการติดเชื้อได้ อีกรายเป็นหญิง อายุ 60 ปี อยู่ตำบลเมืองไผ่ จากการสอบสวนโรคได้เดินทางไปในพื้นที่หลายแห่ง ทีมสอบสวนโรคยังหาสาเหตุของการติดเชื้อไม่ได้เช่นกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube