fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชกักคนงานในแคมป์ถ.ช้างเผือกหลังป่วยแล้ว9คน

Featured Image
โคราช กักตัวคนงาน ให้อยู่ในแคมป์ บริเวณถนนช้างเผือก อำเภอเมือง ห้ามใครเข้า-ออก หลังพบติดเชื้อโควิด แล้ว 9 ราย

 

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อสม. ได้ลงพื้นที่แคมป์คนงานก่อสร้าง บริเวณถนนช้างเผือก ซอย 3 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อสอบถามอาการ และแนะนำการปฏิบัติตัวของคนงาน ที่อยู่ภายในแคมป์

โคราช กักตัวคนงานในแคมป์

 

พร้อมกับนำข้าวสาร อาหารแห้ง มามอบส่งให้เพื่อใช้เป็นเสบียงในการดำรงชีวิตประจำวัน ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 คนงาน ภายในแคมป์แห่งนี้ ทั้งหมด จำนวน 17 ราย พบติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 8 ราย ส่วนอีก 9 ราย มีผลเป็นลบ เจ้าหน้าที่จึงได้นำเชื้อมากั้นไว้โดยรอบแคมป์ เพื่อกักบริเวณให้คนงานอยู่ภายในแคมป์ ไม่ให้ใครเข้าออก เป็นการเฝ้าดูอาการ และป้องกันไม่ให้เชื้อแพร่กระจายขยายวงกว้าง

 

 

ทั้งนี้ภายในแคมป์มีคนงานที่ถูกกักตัวอยู่ จำนวน 8 ราย เป็นหญิง 2 ราย ชาย 6 ราย ทั้งหมดเป็นชาว จ.บุรีรัมย์ ส่วนคนงานอีก 1 ราย ญาติได้ขออนุญาตมารับตัวไปกักตัวอยู่ที่ภูมิลำเนา จ.ขอนแก่น

ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อ รพ.มหาราชนครราชสีมา ได้แนะนำให้คนงานที่กักตัวอยู่ในแคมป์ทั้ง 8 ราย ว่า ช่วงนี้ ให้รักษาระยะห่าง รับประทานอาหารคนละที่ และหากมีอาการจาม ไอ ไข้ขึ้นสูง หรือปวดตามร่างกาย ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะมาสอบถามอาการทุกวัน

ล่าสุดพบว่ามีคนงานชาย 1 คน ที่มีอาการปวดศีรษะ และไอมีเสมหะ ถึงแม้ว่าทุกคนจะมีผลตรวจเป็นลบ แต่ก็ต้องรอผลตรวจสอบที่ 2 อีกครั้ง

 

 

แคมป์คนงานโคราช-ผู้ว่าฯ

 

ผู้ว่าโคราช สั่งสแกน โควิด-19 แคมป์คนงานก่อสร้างทั้ง 32 อำเภอ หลังแรงงานทะลักออกจาก กทม. เตรียมพร้อม ใช้ รพ.สนาม รับมือสถานการณ์

นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมโรคติดต่อจังหวัดฯ ผ่านทางออนไลน์ระบบซูม ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา

โดยนายกอบชัย ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานใช้มาตรการที่เข้มข้น ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัด เนื่องจากช่วงนี้ สถานการณ์สุ่มเสี่ยงจากทั้งการระบาดภายในจังหวัด และจากการระบาดจากภายนอกจังหวัด ขณะนี้มีความเสี่ยงสูงจากช่วงวันหยุดที่ผ่านมา มีแรงงานเดินทางออกจาก กทม. เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีคลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้าง ซอย 3 ถนนช้างเผือก ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา เกิดขึ้น ทำให้พบผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้ จำนวน 9 ราย แต่มีผู้ป่วย 1 ราย ขอไปรับการรักษาตัวที่จังหวัดขอนแก่น จึงได้ประสานให้ทางจังหวัดขอนแก่น มารับผู้ป่วยรายดังกล่าวแล้ว

แคมป์คนงาน โคราช

ส่วนการสอบสวนโรค ได้ส่งทีมลงพื้นที่เข้าไปสอบสวนโรคผู้ติดเชื้อกลุ่มนี้เป็นที่เรียบร้อย พร้อมนำตัวไปกักตัวและรักษา ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งคลัสเตอร์นี้สามารถควบคุมได้แล้ว จึงได้เน้นย้ำให้ทั้ง 32 อำเภอ จับตาแคมป์คนงานทุกพื้นที่อย่างเข้มงวด ให้เข้าไปตรวจสอบอย่างใกล้ชิด ว่า มีแรงงานจากพื้นที่เสี่ยงลักลอบเข้ามาในพื้นที่อีกหรือไม่

หากพบว่า มีเข้ามาอย่างไม่ถูกต้อง ไม่ผ่านตามมาตรการที่กำหนด จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายทันที ทั้งแรงงานที่เข้ามาในพื้นที่และผู้ประกอบการ ซึ่งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในช่วงนี้

ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ได้หารือเรื่องการเตรียมความพร้อมเปิดใช้โรงพยาบาลสนาม อีกครั้ง ที่ตั้งอยู่ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้ จำนวน 200 เตียง โดยโรงพยาบาลสนาม มีความพร้อมอยู่แล้ว หากจะต้องเปิดใช้ก็สามารถใช้เวลาเตรียมความพร้อมเพียง 1-2 วันเท่านั้น ก็สามารถดำเนินการเปิดใช้ได้ทันที

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube