fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวยะลาแห่จองวัคซีน”ซิโนฟาร์ม”จนเว็บล่ม

Featured Image
ลงทะเบียนวันแรก จองฉีดวัคซีน “ชิโนฟาร์ม” ของเทศบาลนครยะลา คึกคัก ถึงกับเว็บไชต์ล้ม

ที่สำนักงานเทศบาลนครยะลา ได้มีประชาชนไปรอลงทะเบียน เพื่อจองฉีดวัคซีน ของเทศบาลนครยะลา ที่ได้สั่งจองวัคซีนยี่ห้อ ซิโนฟาร์ม  กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งสถานที่รับจองลงทะเบียน ได้มีตามจุดต่างๆ ทั่วภายในเขตเทศบาลนครยะลา พร้อมกันนี้ยังได้ให้มีการลงทะเบียนผ่าน คิวอาร์โค้ช YALA. CITY อีกด้วย

นายอยู่สิน จินตภากร รองนายกเทศบาลนครยะลา กล่าวว่า ทางเทศบาลนครยะลา ได้เปิดให้ประชาชนที่อยู่ในเขตเทศบาลนครยะลา ได้มีการลงทะเบียน จำนวน 15 จุด ด้วยกัน ซึ่งจากการสังเกตในวันนี้ได้มีประชาชนมาลงทะเบียนกันเป็นจำนวนมาก แสดงว่าประชาชนต้องการห่วงสุขภาพที่จะฉีดวัคซีน ทางเลือก กันเป็นจำนวนมาก แต่เนื่องจากวัคซีนมีจำนวนจำกัด ซึ่งทางเทศบาลนครยะลาได้สั่งมาจำนวน 25000 โดส ก็ได้ประมาณ 2500 คน ซึ่งตรงนี้ก็จะได้มีการคุยกับทางราชมหาวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ส่วนระบบรองรับการลงทะเบียน ก็มีการให้จองทาง เว็บไซต์ เทศบาลนครยะลา แต่ปรากฏว่าเมื่อเช้าประชาชนเข้ามาลงทะเบียนกันเยอะ ทำให้ระบบล้ม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้รีบทำการแก้ไขต่อไป

“ซึ่งจากการเปิดให้ลงทะเบียนในวันแรกนี้ ได้มีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งดูได้จากการที่ได้มีประชาชนมารอตั้งแต่ เช้าก่อน 06.00 น. ซึ่งทางเทศบาลจะเปิดให้ลงทะเบียนในเวลา เวลา 08.30 น. เนื่องจากประชาชนกลัวว่าจะไม่ได้ฉีด ส่วนการฉีดครั้งแรก หากไม่มีอะไรมาเปลี่ยนแปลง ก็จะเริ่มฉีดได้ในวันที่ 25 มิ.ย.64 นี้ และทางนายกเทศบาลนครยะลา จะฉีดให้ครบภายในหนึ่งอาทิตย์ “รอง นายกเทศบาลนครยะลา กล่าว

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดยะลา ปรากฏว่า ที่ ชุมชนมัรกัส หรือ ศูนย์ดะวะห์ยะลา เป็นคลัสเตอร์ใหม่ที่สาธารณสุขยะลาได้เฝ้าติดตาม โดยขณะนี้มีจำนวนผู้ป่วยที่ยืนยันติดเชื้อแล้ว 35 ราย อยู่ในอำเภอกรงปินัง 13 ราย กาบัง 5 ราย เบตง 1 ราย อำเภอเมือง 15 ราย และรามัน 1ราย จากการสอบสวนโรคเบื้องต้นเป็นการสัมผัสในชุมชน การทำกิจกรรมทางศาสนาร่วมกันในมัสยิดและเข้าไปยังโรงเรียนประจำที่สอนอัลกุรอ่านซึ่งอยู่ในศูนย์ดังกล่าว ซึ่งศูนย์ดังกล่าวอยู่ใกล้กับย่านตลาดเก่า เขตเทศบาลนครยะลา

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube