fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คุณตา85ปีเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนได้2วัน

Featured Image
คุณตาวัย85 ปีชาวโคราช เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน ซิโนแวค ได้แค่ 2 วัน ลูกสาวไม่ขอผ่าชันสูตรศพหาสาเหตุการเสียชีวิต

 

ชาวบ้านได้มาแสดงความเสียใจกับนางสมบุญ ขันศรี อายุ 84 ปี ที่บ้านในชุมชนหนองแก้ช้าง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ภายหลังจากที่ทราบข่าวว่านายนึก ขันศรี อายุ 85 ปี ซึ่งเป็นสามีของนางสมบุญฯ เสียชีวิตกะทันหัน หลังจากที่นายสมนึก เพิ่งจะไปฉีดวัคซีนมา เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 13 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา แล้วเกิดอาการหมดสติ ก่อนที่จะไปเสียชีวิต ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เมื่อคืนวันที่ 16 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา

 

 

สอบถามนางผกากอง ภูการณ์ อายุ 57 ปี ลูกสาวของนายสมนึกฯ ได้รับการเปิดเผยว่า เมื่อวัน13 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตนเองเป็นผู้ขับรถนำพ่อและแม่ รวมทั้งผู้สูงอายุในชุมชนหนองแก้ช้างอีก 2 คน ไปฉีดวัคซีนที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา ซึ่งยืนยันว่าก่อนไปพ่อของตนเองนั้นมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงดี แม้จะเคยเป็นโรคถุงลมโป่งพอง และโรคความดันโลหิตสูงมาก่อน แต่ก็ได้กินยารักษาตัวอย่างดีมาโดยตลอด

ซึ่งพ่อก็บอกว่าไปฉีดก็ฉีด ไม่เคยกลัวผลข้างเคียงเพราะมั่นใจว่าร่างกายแข็งแรง ต่อมาเมื่อฉีดวัคซีนเสร็จแล้ว จึงได้พาไปพักดูอาการที่บ้านของตนเอง ในพื้นที่ ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งวันแรกก็ปกติดี แต่วันที่ 2 หลังฉีดวัคซีน คือวันที่ 15 มิ.ย. 64 ช่วงบ่ายๆ พ่อเริ่มบอกว่ามีอาการหายใจติดขัด ช่วงค่ำพ่อบอกว่าคงไม่ไหวแล้ว

กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ก็เริ่มมีอาการเหงื่อไหลท่วมตัว และก็เดินเข้าไปในห้องนอน ตนเองจึงได้ตามเข้าไปดูอาการ และพบว่าพ่อหมดสตินอนอยู่ในห้องนอน ตนเองจึงได้โทรศัพท์เรียกรถกู้ภัยมารับ ไปส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ก่อนที่พ่อจะเสียชีวิตลง ในช่วงเวลา 02.22 น.

 

 

ส่วนเรื่องที่จะให้นำร่างของพ่อไปผ่าชันสูตร เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตเพื่อขอเงินเยียวยานั้น ตนเองไม่อยากให้พ่อต้องทรมานมากกว่านี้ เพราะแพทย์บอกว่าต้องมีขั้นตอนหลายอย่าง และต้องส่งศพไปที่โรงพยาบาลนิติเวชฯ กรุงเทพมหานคร อีกหลายวันกว่าจะได้นำศพพ่อมาบำเพ็ญกุศล

จึงไม่ขอดำเนินการเช่นนั้น อยากนำศพพ่อมาบำเพ็ญกุศลวันนี้เลย สงสารพ่อ ไม่ต้องการเงินเยียวยาใดๆ ถ้าพ่อเสียชีวิตเพราะการฉีดวัคซีนก็ถือว่าทำบุญกับรัฐบาลไป

โดยหลังจากนี้ตนเองก็จะทำบุญบำเพ็ญกุศลศพพ่อ 3 วัน และกำหนดประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ที่เมรุวัดหนองจะบก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ในวันเสาร์ที่ 19 มิ.ย. 64 นี้ต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube