fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ยะลาตรวจเข้มเข้า-ออกพื้นที่หลังผู้ติดเชื้อพุ่ง

Featured Image
ยะลาสกัดแพร่ระบาดโควิด-19 ตรวจเข้ม เข้า-ออก พื้นที่ หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

ภายหลังจากที่ ศบค.จังหวัดยะลา ได้ออกคำสั่งประกาศการใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดขั้นสูงสุด งดการเดินทางเข้า-ออกพื้นที่จังหวัดยะลาซึ่งผลตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2564 ถึงวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 นั้น บรรยากาศตลอดทั้งวันนี้ ที่ด่านตรวจคลองทรายใน ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งเป็นเส้นทางเข้าตัวเมืองยะลา รอยต่อระหว่างยะลา-ปัตตานี เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติตามคำสั่ง ศบค.จังหวัดยะลา อย่างเคร่งครัด มีการตรวจรถที่เดินทางทั้งขาเข้าตัวเมืองยะลา และรถที่เดินทางออกจากจังหวัดยะลา อย่างเข้มงวด ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี พร้อมปฏิบัติตามมาตรการอย่างเข้มงวด

โดยทางเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำด่านตรวจ ปลัดอำเภอเมืองยะลา ทหาร ตำรวจ และเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อประจำด่านตรวจ ได้ใช้ดุลยพินิจ พิจารณากลั่นกรองความเสี่ยง และการให้คำแนะนำในการปฏิบัติตน ตามแนวทางปฏิบัติมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด พร้อมทั้งให้ผู้ที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดยะลาจัดแกน QR Code (YALA SAFE ALERT) รายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ในพื้นที่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรรัสโคโรนา2019 (COVID-19)

นอกจากนี้ ผู้ที่มีความจำเป็นเพื่อประโยชน์ในการรักษาพยาบาล การขนส่งสินค้าที่จำเป็น สินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าทางการเกษตร ปศุสัตว์ อาหารสัตว์ แก๊สหุงต้ม น้ำมันเชื้อเพลิง วัสดุสิ่งพิมพ์ วัสดุก่อสร้าง เครื่องจักรก่อสร้าง การไปรษณีย์ อุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ กู้ชีพ กู้ภัยฉุกเฉิน รถพยาบาล ได้แจ้งความประสงค์ต่อทางเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ เพื่อขอลงบันทึกประวัติ ทำหนังสือรับรองอนุญาตให้เดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัดยะลา

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้เข้าเคลียร์พื้นที่ และจำกัดพื้นที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด พร้อมทั้งขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่จังหวัดยะลาถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด และให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น พร้อมทั้งการประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง หากสถานการณ์ดีขึ้น ก็จะเปิดการผ่อนปรนมาตรการ ตามความเหมาะสมต่อไป

ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่จ.ยะลา เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวัน โดยล่าสุดวานนี้ (15 มิย.64) มีผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 23 ราย ทำให้ขณะนี้ ยะลา มีผู้ป่วยสะสมที่จำนวน 570 ราย รักษาหายป่วยแล้ว 336 ราย และยังรักษาอยู่ภายในโรงพยาบาลจำนวน 228 ราย เสียชีวิตสะสม 6 ราย และที่ต้องจับตามอง และเกรงว่าจะเป็นคลัสเตอร์ใหม่ คือกลุ่มผู้ประกอบพิธีทางศาสนาและการสถานที่เรียนศาสนาศูนย์มัรกัสยะลา ที่พบผู้ติดเชื้อ 3 ราย จากผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวกว่า 1 พันราย แต่ไม่ได้รับความร่วมมือในการตรวจหาเชื้อ และนักเรียนที่มาเรียนศาสนาก็ได้แยกย้ายกันกลับไปภูมิลำเนาต่าง ๆ เกรงว่าจะมีการไปแพร่เชื้อได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube