fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์ทุกฝ่ายกลัวโควิดคลัสเตอร์เปิดเทอม

Featured Image
ส่วนราชการ ตัวแทนผู้ปกครอง กาฬสินธุ์ กังวลโควิด-19 ระบาดหนักช่วงเปิดเทอม ครู บุคลากร ได้ฉีดวัคซีนไม่กี่คน

นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ โควิด-19 ที่ จ.กาฬสินธุ์ในปัจจุบัน ถึงแม้จะไม่พบผู้ป่วยยืนยันเพิ่ม ในรอบ 3 วัน แต่ก็ยังอยู่ในช่วงเฝ้าระวังและปฏิบัติตนในการยับยั้งป้องกันอย่างเข้มข้น โดยให้ยึดมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขและคณะกรรมการโรคติดต่ออย่างเคร่งครัด ดังนั้น ในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กาฬสินธุ์ในครั้งนี้ จึงได้ร่วมพิจารณาเพื่อปรับปรุงคำสั่งและข้อกำหนดต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เช่น การจัดกิจกรรมต่างๆ และกำหนดจำนวนผู้คนเข้าร่วมกิจกรรม ในช่วงสถานการณ์โควิด-19

นายทรงพล กล่าวอีกว่า สิ่งที่ผู้เข้าร่วมประชุม โดยเฉพาะตัวแทนผู้ปกครองนักเรียน แสดงความเป็นห่วงในช่วง เปิดเทอม นั้น จะเป็นในเรื่องความปลอดภัยจากการได้รับเชื้อโควิด-19 ทั้งจากรถตู้ รถโดยสารรับส่งนักเรียน และขณะร่วมกิจกรรมการเรียนการสอน รวมทั้งการรับประทานอาหารในโรงเรียน ทั้งนี้ จากการรายงานของผู้อำนวยการด้านการศึกษา ทั้งระดับอุดมศึกษา อาชีวศึกษา ศึกษาธิการจังหวัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาฬสินธุ์ และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์ เขต 1 เขต 2 และเขต 3 ทั้งโรงเรียนสังกัด สพฐ.และเอกชน ทราบว่ามีสถานศึกษาที่ไม่ผ่านการประเมินให้เปิดเรียนถึง 61 แห่ง

ในส่วนของการรับการฉีดวัคซีนนั้น ยังมีผู้ปกครองแสดงความเป็นห่วงเป็นอย่างมาก เนื่องจากทราบว่าทั้งครู บุคลากร หรือในกลุ่มผู้ปกครองเอง ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะครูที่อยู่ใกล้ชิดกับเด็กนักเรียน จึงขอแจ้งให้ทราบว่าอยู่ระหว่างรอการจัดสรรจากส่วนกลาง ซึ่งจะทยอยเป็นรอบๆไป ตามโควตาที่ได้รับการจัดสรรมา โดยภาพรวมภายในเดือนมิถุนายน จะได้รับการจัดสรรประมาณ 23,000 โด๊ส และได้รับการจัดสรรลอตใหญ่อีกครั้ง ซึ่งเป็นกลุ่มประชาชนและบุคคลที่ลงทะเบียนรอฉีด ซึ่งได้เริ่มฉีดเข็มแรกราวเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube