fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โควิดเรือนจำแปดริ้วยังลามไม่หยุด82.42%แล้ว

Featured Image
โควิดลามเกือบทั่วเรือนจำที่แปดริ้วแล้ว ขณะ ผบ. แจงกรณีมีข่าวผู้คุมขู่กรรโชกทรัพย์จากญาติเหยื่อผู้ติดเชื้อไม่จริง

ศูนย์ข้อมูลข่าวสารโควิด-19 จ.ฉะเชิงเทรา รายงานว่าในวันนี้มีผู้ติดเชื้อใหม่ในพื้นที่จำนวน 357 ราย เป็นผู้ป่วยจากภายใน เรือนจำ กลางฉะเชิงเทรา จำนวน 299 ราย เป็นผู้ป่วยทั่วไป 46 ราย และผู้ที่ถูกส่งมาทำการรักษาจากภายนอกพื้นที่ 12 ราย ทำให้ภาพรวมของยอดจำนวนผู้ป่วยโควิด 19 ใน จ.ฉะเชิงเทรา มีจำนวนทั้งสิ้น 3,943 ราย เสียชีวิต 15 ราย

โดยเป็นผู้ป่วยจากการระบาดครั้งแรก 21 รายเสียชีวิต 1 ราย จากการระบาดระลอกสอง 28 ราย และจากการระบาดระลอกสาม 3,894 รายเสียชีวิต 14 ราย ซึ่งยังมีผู้ป่วยอยู่ระหว่างทำการรักษาตัวอยู่จำนวน 1,983 ราย ส่วนข้อมูลจาก รพ.สนามภายในเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา ในวันนี้มีผู้ป่วยใหม่ 0 ราย มีผู้ป่วยสะสม 2,209 ราย จากผู้ต้องขังทั้งหมด 2,680 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 82.42 เป็นผู้ติดเชื้อแล้ว โดยยังมีผู้ที่ยังไม่ติดเชื้อเหลืออยู่เพียง 471 คน และยังอยู่ระหว่างรักษา 1,524 รายรักษาหายแล้ว 653 รายปล่อยตัวแล้ว 32 คน

ขณะที่ น.ส.สมสกุล แอลเฟรด รักษาการ ผบ.เรือนจำกลางฉะเชิงเทรา กล่าวถึงกรณีมีสำนักข่าวบางแห่งรายงานข่าวว่า ได้มีผู้อ้างตัวว่าเป็นผู้คุมโทรศัพท์ไปข่มขู่ต่อทางญาติผู้ต้องขังให้โอนเงินมาเป็นค่าดูแลระหว่างรักษาจำนวน 9 พันบาท และยังอ้างว่าหญิงสาววัย 30 ปีที่เป็นเหยื่อถูกตุ๋นได้ไปหยิบยืมเงินมาจากญาติเพื่อนำมาโอนให้แก่มิจฉาชีพที่โทรศัพท์ไปล่อลวง เพื่อช่วยเหลือผู้เป็นสามีที่ถูกจำคุกอยู่ภายในเรือนจำนั้นได้รับรายงานว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยเป็นเรื่องโอ้ละพ่อ ที่หญิงสาวรายนี้ได้ไปลวงขอและยืมเงินมาจากทางญาติ โดยอ้างว่าจะนำไปโอนให้แก่ผู้คุมตามที่ได้กุเรื่องขึ้น แต่ไม่ได้มีการโอนเงินกันจริงๆ แต่อย่างใด และปัจจุบันนี้คงไม่มีเจ้าหน้าที่หรือใครที่จะกล้ากระทำเช่นนั้น เพราะเสี่ยงต่อการถูกตรวจสอบ ซึ่งหากเป็นเหตุการณ์จริงผู้ที่กระทำจะต้องถูกสอบสวนลงโทษทางวินัยอย่างร้ายแรง โดยจะไม่มีการปล่อยไว้อย่างเด็ดขาด

ขณะเดียวกัน ทางเรือนจำยังได้มีการติดประกาศ และออกประกาศ ส่งผ่านไปทางแอปพลิเคชันไลน์เพื่อให้ทางญาติทราบถึงเรื่องเกี่ยวกับการรักษาผู้ป่วยโควิด 19 ภายในเรือนจำไว้นานแล้วว่า ไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube