fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คลัสเตอร์ใหม่รง.ถุงมือยางสะเดาติดแล้ว20ราย

Featured Image
คลัสเตอร์ใหม่ โรงงานถุงมือยางสะเดา สงขลา ติดเชื้อแล้ว 20 คน จากคนงานทั้งคนไทยและต่างด้าว กว่า 2,000 คน

สถานการณ์โควิด ที่ จ.สงขลา ล่าสุดได้เกิดการระบาดของโควิด19 ที่เป็น คลัสเตอร์ใหม่ ขึ้นภายในโรงงานผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ ของบริษัท TOP GLOVE ตั้งอยู่ริมถนนกาญจนวนิช ใน ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา โดยพบพนักงานติดเชื้อโควิดที่ยืนยันแล้ว 20 คน โดยเริ่มการติดเชื้อมาจากพนักงานหญิงอายุ 27 ปี คนหนึ่ง โดยโรงงานแห่งนี้ มีพนักงานทั้งคนไทยและเมียนมา ประมาณ 2,000 คน

 

 

ล่าสุดนายแพทย์ สุวัฒน์ วิริยพงษ์สุกิจ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะเดา พร้อมทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงสูงราว 900 คน แยกเป็นพนักงานของโรงงาน 500 คน และชาวบ้านที่เป็นพ่อค้าแม่ค้ากลุ่มเสี่ยงที่อยู่ในไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ อีกราว 400 คน

นายแพทย์ สุวัฒน์เผยว่า คลัสเตอร์โรงงานนี้ จะเร่งตรวจเชิงรุกทั้งพนักงาน และพ่อค้าแม่ค้าที่เป็นกลุ่มเสี่ยงและสัมผัสใกล้ชิด เนื่องจากพนักงานส่วนใหญ่พักอยู่ในเขตเทศบาลตำบลสำนักขาม และออกไปซื้อข้าวซื้อของตามร้านค้าต่างๆ จึงต้องเร่งคัดกรองกลุ่มที่มีโอกาสสัมผัสกับผู้ป่วยมากที่สุด เพื่อป้องกันการระบาด

 

 

ในขณะที่ทางโรงงาน TOP GLOVE หลังพบพนักงานติดโรควิด19 ก็ออกมาตรการควบคุมและป้องกันทันที เช่น พนักงานคนไทย รายเดือนและรายวัน ห้ามเข้ามาทำงานที่บริษัท โดยเด็ดขาด เบื้องต้น ระยะเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 11-18 มิถุนานายน ยกเว้นพนักงานบางรายที่ต้องเข้ามาเคลียร์งาน ให้เข้ามาเฉพาะวันนี้

และมีการตรวจหาเชื้อพนักงานทุกคนทั้งคนไทย และต่างด้าว และหลังตรวจให้กลับไปกักตัวที่บ้าน ห้ามพนักงานทุกคนที่พักอยู่หอพักภายในบริษัท ออกนอกรั้วบริเวณหอพักอย่างเด็ดขาด

ส่วนพนักงานรายเดือนที่พักบ้านพักบริษัทภายนอก และมีสมาชิกในครอบครัวที่สัมผัสใกล้ชิด และพนักงานที่มีความเสี่ยงต่ำให้กักตัวที่โรงแรม ที่จัดไว้ โดยพนักงานที่บริษัทสั่งการให้หยุดทำงาน เป็นเวลา 7 วัน บริษัทจะดีย์ TRIP code ให้กับพนักงานทุกคน

ส่วนภาพรวมของโควิด19 ที่ จ.สงขลา พบผู้ป่วยบเพิ่ม 246 คน ในจังหวัด 70 คน ซึ่งอยู่อันดับ 6 ของประเทศ ในเรือนจำ 175 คน และต่างประเทศ 1 คน ยอดผู้ป่วยสะสมรวม 2,366 คน เสียชีวิต 12 คน รักษาหายกลับบ้านแล้ว 1,416 คนรักษาตัวในโรงพยาบาล 938 คน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube