fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

รัสเซียแผน “ซัคเคอร์เบิร์ก” ตอบโต้คว่ำบาตร

Featured Image
รัสเซียประกาศแบน รองประธานาธิบดีสหรัฐ – มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ตอบโต้คว่ำบาตรของชาติตะวันตก

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศรัสเซียประกาศห้าม นางคาลามา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐ, นายมาร์ค ซัคเกอร์เบิร์กซีอีโอเฟซบุ๊คและบุคคลมีชื่อเสียงชาวอเมริกัน-แคนาดา หลายสิบคนเข้าประเทศ เพื่อเป็นการตอบโต้มาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐอเมริกา และชาติตะวันตก ที่ประกาศใช้กับรัสเซีย

 

รายงานระบุ รัสเซีย จำกัดด้านการเดินทางต่อ ชาวอเมริกันรวม 29 คนและชาวแคนาดา 61 คน รวมถึงเจ้าหน้าที่กลาโหม ผู้นำภาคธุรกิจ และสื่อมวลชนจากทั้ง 2 ประเทศ ให้มีผลบังคับใช้ทันทีโดยไม่มีกำหนด

 

สำหรับรายชื่อชาวอเมริกัน ยังรวมถึงจอร์จ สเตฟาโนปูลอส ผู้นำเสนอรายการโทรทัศน์ของ ABC News, เดวิด อิกเนเชียส คอลัมนิสต์ของวอชิงตันโพสต์ และเควิน รอธร็อก บรรณาธิการของเว็บไซต์ข่าวเมดูซา ส่วนเจ้าหน้าที่กลาโหมสหรัฐฯ ที่อยู่ในลิสต์ รอบนี้ ได้แก่ จอห์น เคอร์บี โฆษกกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ แคธลีน ฮิกส์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ขณะรายชื่อชาวแคนาดานำโดยคาเมรอน อาหมัด ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารของนายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด และสตีฟ โบวิน ผู้บัญชาการกองกำลังปฏิบัติการพิเศษของแคนาดา

 

ทั้งนี้ เมื่อเดือนก่อน รัสเซียได้กำหนดมาตรการคว่ำบาตรต่อประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐฯ และรัฐมนตรีต่างประเทศแอนโทนี บลิงเคน เช่นเดียวกับรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ลอยด์ ออสติน,เจค ซัลลิแวน ที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติ, วิลเลียม เบิร์นส์ หัวหน้า CIA, ฮันเตอร์ ไบเดน ลูกชายของประธานาธิบดีไบเดน, ฮิลารี คลินตัน และเป็นต้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube