fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

จีน ชี้สหรัฐ-NATO คือกุญแจสำคัญแก้วิกฤตยูเครน

Featured Image
จีน ชี้สหรัฐและNATO คือกุญแจสำคัญแก้ไขวิกฤตยูเครน หวัง จะยืนหยัดเคียงข้างสันติภาพและความยุติธรรมอย่างแท้จริง

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายจ้าว หลี่ เจี้ยน (Zhao Lijian) โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน กล่าวในการแถลงข่าวว่า จีนได้ส่งเสริมการเจรจาสันติภาพและพยายามแก้ไขวิกฤตในยูเครน อย่างสันติและจะยังคงมีบทบาทที่สร้างสรรค์ในประเด็นนี้ต่อไปพร้อมย้ำว่า ผู้ริเริ่มวิกฤตในยูเครน ควรไตร่ตรองถึงบทบาทของตัวเองในเรื่องนี้อย่างรอบคอบ รับหน้าที่ มีความรับผิดชอบตามสมควรอย่างจริงจัง และดำเนินการตามขั้นตอนในทางปฏิบัติเพื่อบรรเทาสถานการณ์และแก้ปัญหา แทนที่จะโทษผู้อื่น

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน กล่าวต่ออีกว่า การตัดสินใจของรัฐบาลสหรัฐฯ เกี่ยวกับการขยายพื้นที่ไปทางตะวันออกของ NATO นั้นเชื่อมโยงโดยตรงกับวิกฤตการณ์ในยูเครนในปัจจุบัน ดังนั้น กุญแจสำคัญในการแก้ไขวิกฤตในยูเครนอยู่ในมือของสหรัฐฯ และ NATO ซึ่งจีนหวังว่าสหรัฐฯ
จะทำได้อย่างแท้จริง ยืนเคียงข้างสันติภาพ และความยุติธรรมกับประเทศกำลังพัฒนาส่วนใหญ่ในโลก เพื่อบรรเทาสถานการณ์ในยูเครน เพราะจุดยืนของจีนในประเด็นยูเครนนั้นยุติธรรมและเป็นกลาง

“ประเทศที่ควร รู้สึกไม่สบายใจ จริงๆ คือประเทศที่คิดว่าพวกเขาชนะสงครามเย็น และสามารถครองโลกได้ ละเลยข้อกังวลของประเทศอื่น ๆ เดินหน้าพัฒนาNATO ต่อไป ขยายออกไปทางทิศตะวันออกห้ารอบ” โฆษกต่างประเทศจีนกล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube