fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

สภายุโรปเร่งหาทางออกผลกระทบรัสเซีย-ยูเครน

Featured Image
สภายุโรปเร่งหาทางออกผลกระทบรัสเซีย-ยูเครน วางแนวทางลดพึ่งพาก๊าซรัสเซีย เพื่อปกป้องตัวเองอย่างอิสระ

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในการประชุมสภายุโรป อย่างไม่เป็นทางการในเมืองแวร์ซาย ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวานที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ได้มีการมุ่งเน้นไปที่ประเด็นการแก้ปัญหาความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย กับ ยูเครน เพราะส่งผลกระทบต่อหลายประเทศในยุโรปเป็นอย่างมาก

ประธานาธิบดี เอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส กล่าวว่า เป้าหมายของการประชุมสุดยอดระยะเวลา 2 วัน ในครั้งนี้ ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกในช่วง 6 เดือนแรก ที่ฝรั่งเศสดำรงตำแหน่งประธานสภายุโรป และต้องการให้เห็นถึงการสร้าง และการเสริมความสามัคคีของยุโรปต่อไป แต่เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมในทุกสถานการณ์ โดยย้ำว่า ปฏิบัติการทางทหารของรัสเซียที่ดำเนินอยู่ในยูเครน ทำให้หลายประเทศ ต้องเผชิญกับราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ยุโรปไม่ควรพึ่งพาก๊าซของรัสเซียเพียงอย่างเดียว เราควรจะต้องจัดหาตลาดของตัวเอง และปกป้องตัวเองอย่างอิสระ

“ฝรั่งเศสพึ่งพาก๊าซน้อยกว่าประเทศอื่น แต่ประเทศยุโรปพึ่งพาก๊าซ และ 40% เป็นก๊าซของรัสเซีย” นายมาครง กล่าว

ด้าน เออร์ซูลา วอน เดอ เลยอง (Ursula von der Leyen) ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป กล่าวว่า นี่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญ เป็นช่วงเวลาที่จะกำหนดชะตาของยุโรป การประชุมสุดยอด ครั้งนี้ จะต้องหารือถึงวิธีเพิ่มขีดความสามารถในการป้องกันประเทศของยุโรป ซึ่งยุโรปต้องลงทุนมหาศาลในด้านพลังงานหมุนเวียน เพื่อขจัดการพึ่งพาพลังงาน

จากรัสเซีย และจะต้องจัดการกับประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการที่ยูเครน จอร์เจีย และมอลโดวา ที่จะเข้าเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube