fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

รัสเซียประกาศรายชื่อประเทศไม่เป็นมิตร

Featured Image
รัสเซียประกาศรายชื่อประเทศไม่เป็นมิตร สั่งจ่ายหนี้เป็นเงินรัสเซียเท่านั้น ทำสัญญาธุรกิจต้องได้รับอนุมัติจากรัฐบาลก่อน

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า รัฐบาลรัสเซียได้มีการออกกฤษฎีกาอนุมัติรายชื่อประเทศ และดินแดนซึ่งมีการกระทำที่ไม่เป็นมิตรต่อรัสเซีย, บริษัทของรัสเซีย และประชาชนรัสเซียหลังเริ่มปฏิบัติการพิเศษทางทหารกับยูเครน ตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา

โดยประเทศ และดินแดนที่รัสเซียประกาศว่าไม่เป็นมิตร ส่วนใหญ่คือประเทศที่มีมาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย มีดังต่อไปนี้ สหรัฐ, แคนาดา, สหภาพยุโรป, สหราชอาณาจักร , ยูเครน, มอนเตเนโกร, สวิตเซอร์แลนด์, แอลเบเนีย, อันดอร์รา, ไอซ์แลนด์, ลิกเตนสไตน์, โมนาโก, นอร์เวย์, ซาน มาริโน, นอร์ท มาซิโดเนีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย, ไมโครนีเซีย, นิวซีแลนด์, สิงคโปร์ และไต้หวัน

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า จากการประกาศรายชื่อประเทศไม่เป็นมิตร รัฐบาลรัสเซีย ทั้งระดับภูมิภาค และเทศบาล รวมถึงประชาชน และบริษัทของรัสเซีย ซึ่งมีภาระผูกพันจ่ายเงินต่อเจ้าหนี้ต่างประเทศ จะต้องชำระเป็นสกุลเงินรูเบิลของรัสเซียเท่านั้น โดยจะมีผลบังคับใช้สำหรับการจ่ายเงินที่มีมูลค่ามากกว่า 10 ล้านรูเบิลต่อเดือน นอกจากนี้ การทำข้อตกลงทางธุรกิจกับบริษัทหรือนักธุรกิจจากประเทศที่ไม่เป็นมิตร จะต้องได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลรัสเซียก่อนเท่านั้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube