fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ดัชนีเชื่อมั่นอุตฯดี-แนะล็อกดาวน์พท.เสี่ยง

Featured Image
ส.อ.ท.เผย ดัชนีเชื่อมั่นอุตสาหกรรม มี.ค. แตะ 87.3 เพิ่มขึ้น 2 เดือนติด แนะรัฐล็อกดาวน์พื้นที่เสี่ยง เร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 ปชช.

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า จากผลการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือนมีนาคม 2564 พบว่าอยู่ที่ระดับ 87.3 ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากระดับ 85.1 ในเดือนกุมภาพันธ์2564 ปรับเพิ่มขึ้น2เดือนต่อเนื่อง โดยค่าดัชนีฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นทุกขนาดอุตสาหกรรมและทุกภูมิภาค โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากอุปสงค์ในประเทศและต่างประเทศขยายตัวต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อภาคการผลิตและการส่งออกตามทิศทางเศรษฐกิจโลกที่มีแนวโน้มฟื้นตัว โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้ายานยนต์และชิ้นส่วนฯ เครื่องใช้ไฟฟ้า คอมพิวเตอร์และส่วนประกอบ เคมีภัณฑ์ และน้ำมันสำเร็จรูป

ดัชนีเชื่อมั่นอุตฯดี-แนะล็อกดาวน์พท.เสี่ยง

ขณะที่ สถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ ขณะนี้ถือว่ามีความรุนแรงกว่าครั้งที่ผ่านมา และทำให้เศรษฐกิจได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง ดังนั้นภาคเอกชนจึงเสนอให้รัฐบาล เร่งควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ให้ได้โดยเร็วโดยใช้มาตรการล็อกดาวน์เฉพาะพื้นที่ที่มีความเสี่ยงและมีการแพร่ระบาดสูง พร้อมทั้งเร่งรัดการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนเกี่ยวกับความปลอดภัยของวัคซีน

ดัชนีเชื่อมั่นอุตฯดี-แนะล็อกดาวน์พท.เสี่ยง

อย่างไรก็ตาม ภาครัฐต้องสนับสนุนให้เอกชนนำเข้าวัคซีนที่ได้ขึ้นทะเบียนกับ อย. แล้ว เพื่อช่วยให้การฉีดวัคซีนเร็วขึ้นและยังขอให้ภาครัฐดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube