fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“จุรินทร์”สั่งเดินหน้าเคาน์เตอร์เทรด

Featured Image
“จุรินทร์” สั่งพาณิชย์เดินหน้า “เคาน์เตอร์เทรด” หาผู้ประกอบการซื้อตรงเกษตรกรระหว่างจังหวัด รองรับผลผลิตสินค้า 77 จังหวัด

นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มอบนโยบายให้สำนักปลัดกระทรวงพาณิชย์ สำนักงานพาณิชย์ 76 จังหวัดในฐานะทีมเซลล์แมนให้เดินหน้านโยบาย “เคาน์เตอร์เทรด” หาผู้ประกอบการซื้อตรงเกษตรกร ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมานั้น ล่าสุดรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้สั่งการปลัดกระทรวงพาณิชย์ ติดตามผลการเจรจาแลกเปลี่ยนโดยตั้งเป้าหมายให้ได้ยอดขายไม่ต่ำกว่าปี 2563 ที่ทำได้ 3,244 ล้านบาท ทั้งนี้เพื่อรองรับผลผลิตสินค้าในพื้นที่ 77 จังหวัดช่วยประชาชน

โดยมีความเป็นห่วงเกษตรกรและประชาชนในภาวะโควิด-19 ขณะเดียวกันผลผลิตทางการเกษตรทั้งพืชผักผลไม้และสินค้ารายท้องถิ่นอื่นๆจะออกมาตามฤดูกาลกระทรวงพาณิชย์จะแนะแนวทางให้เกษตรกรแปรรูป เจรจาแลกเปลี่ยนทั้งโมเดิร์นเทรดและผู้ประกอบการผู้รับซื้อระหว่างจังหวัดอย่างมีเป้าหมาย ซึ่งสำนักงานพาณิชย์จังหวัดจะทำหน้าที่บูรณาการ เชื่อมโยง ให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและสนองต่อนโยบายให้ชัดเจน และเป็นผลงานที่ชี้วัดได้อย่างเป็นรูปธรรมที่สุด และจากรายงานตั้งแต่ต้นปีมีมูลค่าการซื้อขายแล้วประมาณ 1,000 ล้านบาท

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube