fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

รฟท. แจ้งเหตุขบวนรถสินค้าที่ 2251 ตกราง

Featured Image
รฟท.แจ้งเหตุขบวนรถสินค้าที่ 2251 ตกรางระหว่างสถานีมาบกะเบา – ผาเสด็จ จังหวัดสระบุรี พร้อมแจ้งปรับเปลี่ยนสถานีต้นทางปลายทางของขบวนรถเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือเป็นการชั่วคราว

 

 

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กระทรวงคมนาคม แจ้งว่า เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2566 เวลา 03.40 น. รฟท. ได้รับแจ้งเหตุขบวนรถสินค้าที่ 2251 รถบรรทุกแท่งคอนกรีตจากวิหารแดงถึงบ้านใหม่สำโรง ตกรางบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 138/10 ระหว่างสถานีมาบกะเบา – ผาเสด็จ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี เป็นเหตุให้รถพ่วงตกราง 3 คัน กีดขวางการเดินรถ ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือเกิดความล่าช้าทุกขบวน

 

 

ภายหลังเกิดเหตุ นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้ผู้บริหารลงพื้นที่เกิดเหตุและสั่งการให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการยกรถที่ตกรางดังกล่าว เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือได้ตามปกติโดยเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกราง รวมทั้งซ่อมปรับปรุงสภาพทางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในช่วงเย็นวันนี้

 

 

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่มีการยกตู้ที่ตกราง รฟท. ได้ทำการขนถ่ายผู้โดยสารและปรับเปลี่ยนสถานีต้นทางปลายทางของขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ ดังนี้

 

1. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 21 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ – อุบลราชธานี ปรับเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถไปใช้เส้นทางช่วงชุมทางแก่งคอย – ชุมทางบัวใหญ่ – นครราชสีมา – อุบลราชธานี
2. ขบวนรถเร็วที่ 135 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ – อุบลราชธานี ขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์จากสถานีชุมทางแก่งคอยถึงสถานีมวกเหล็ก และเดินทางต่อโดยขบวนรถไฟจากหมวกเหล็กถึงอุบลราชธานี
3. ขบวนรถธรรมดาที่ 233/234 กรุงเทพ – สุรินทร์ – กรุงเทพ ขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ระหว่างสถานีชุมทางแก่งคอย – มวกเหล็ก – ชุมทางแก่งคอย และเดินทางต่อโดยขบวนรถไฟจนถึงสถานีปลายทาง
4. ขบวนด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 71/72 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ – อุบลราชธานี – สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ระหว่างสถานีชุมทางแก่งคอย – มวกเหล็ก – ชุมทางแก่งคอย และเดินทางต่อโดยขบวนรถไฟจนถึงสถานีปลายทาง

 

ทั้งนี้ รฟท. ต้องขออภัยผู้โดยสารมา ณ โอกาสนี้ สำหรับผู้โดยสารที่ไม่ประสงค์จะเดินทางไปกับขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ สามารถคืนเงินค่าตั๋วโดยสารได้เต็มราคา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลข 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube