fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“IP FAIR 2023” สร้างโอกาสการค้าผู้ประกอบการไทย

Featured Image
กรมทรัพย์สินทางปัญญา เดินหน้าจัดงาน “IP FAIR 2023” ดันทรัพย์สินทางปัญญา กับนวัตกรรมไทย เชิงพาณิชย์ขับเคลื่อนประเทศ 18-20 ส.ค. 2566 ที่ สามย่านมิตรทาวน์

 

 

 

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดย กรมทรัพย์สินทางปัญญา เตรียมจัดงานมหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา หรือ IP Fair 2023 ภายใต้แนวคิด IP GALAXY จักรวาลแห่งความคิด ก้าวนำเศรษฐกิจด้วยทรัพย์สินทางปัญญา เปิดจักรวาลแห่ง ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม ที่จะสร้างรายได้ สร้างมูลค่าและแรงบันดาลใจให้กับธุรกิจของผู้ประกอบการ พร้อมทั้งบริการให้คำปรึกษา ด้านทรัพย์สินทางปัญญาอย่างครบวงจร

 

 

 

และผลักดันการใช้ประโยชน์จากทรัพย์สินทางปัญญาเชิงพาณิชย์เป็นกลไกสำคัญในการสร้างความได้เปรียบทางการค้าและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืน ท่ามกลางภาวะความเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน ซึ่งกรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้เปิดพื้นที่สร้างโอกาส สร้างแรงบันดาลใจ และกระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ ไปสู่การนำทรัพย์สินทางปัญญาไปใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ สร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ Start up, SMEs รุ่นใหม่ นักวิจัย นักประดิษฐ์ และประชาชนทั่วไป

 

 

โดยคาดว่ากิจกรรมที่เกิดขึ้นในงาน IP Fair 2023 จะนำมาสู่การสร้างโอกาสทางการค้าให้แก่ผู้ประกอบการไทย เกิดการทำ Business Matching มีมูลค่าการซื้อขายในงานกว่า 130 ล้านบาท และช่วยสร้างมูลค่าทางธุรกิจจากทรัพย์สินทางปัญญาประเภทต่างๆ สร้างรายได้เกิดมูลค่าแก่เศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 2,700 ล้านบาท อันเป็นก้าวสำคัญที่จะกระตุ้นให้เกิดบรรยากาศของการสร้างสรรค์ การลงทุน

 

 

การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีให้ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด ส่งผลให้มีการนำทรัพย์สินทางปัญญามาใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์มากขึ้น ผู้ประกอบการไทยสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมั่นใจไม่ว่าจะเป็นตลาดในประเทศหรือต่างประเทศ รวมทั้งยังเป็นการสร้างเครือข่ายหน่วยงานพันธมิตรด้านทรัพย์สินทางปัญญาที่เข้มแข็ง ซึ่งจะเอื้อประโยชน์ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป โดยผู้ที่สนใจ สามารถร่วมงาน IP Fair 2023 ได้ตั้งแต่วันที่ 18 – 20สิงหาคม 2566 ณ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube