fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“พาณิชย์” เล็งจัดมหกรรมการค้าชายแดน นราธิวาส

Featured Image

 

กระทรวงพาณิชย์ เล็งจัดมหกรรมการค้าชายแดน นราธิวาส ปลายเดือนนี้ หลังหนองคายบรรลุเป้า หนุน SMEs ส่งออก ชี้ช่องค้าออนไลน์

 

 

นายธัชชญาน์พล อภิมนต์เตชบุตร รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา กรมฯ ได้ร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดงาน “มหกรรมการค้าชายแดน ณ จังหวัดหนองคาย” เพื่อยกระดับการค้าและกระตุ้นการลงทุนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดชายแดนไทย-สปป.ลาว ผ่าน 3 กิจกรรมหลัก ถือได้ว่าประสบผลสำเร็จด้วยดี

 

โดยกิจกรรมแรก ผู้ประกอบการไทย และ สปป.ลาว ที่ผ่านการคัดเลือกมาร่วมออกร้านกว่า 60 คูหา เช่น ผลไม้สดและแปรรูป ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์สมุนไพร เครื่องนุ่งห่มและผ้าพื้นเมือง อัญมณีและเครื่องประดับ สินค้าหัตถกรรมและเครื่องจักสาน เป็นต้น โดยผู้ประกอบการ SMEs OTOP และกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ในพื้นที่และภูมิภาคต่างๆ ของไทย

 

กิจกรรมการสัมมนา “พิชิตตลาดต่างประเทศด้วย Cross-border e-Commerce” ได้รับความรู้เกี่ยวกับแนวโน้มการส่งออกผ่านช่องทาง e-commerce ข้อมูลการให้บริการด้านการเงินที่เป็นประโยชน์และเกี่ยวข้องกับการค้าและการลงทุนในต่างประเทศ กลยุทธ์การทำการค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น แพลตฟอร์ม Thaitrade.com Lazada TikTok Facebook โดยวิทยากรมากประสบการณ์จากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย และ Lazada และสุดท้ายกิจกรรมการจับคู่เจรจาธุรกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีคู่เจรจาที่ได้นำเสนอสินค้าและแลกเปลี่ยนช่องทางการติดต่อเพื่อซื้อขายกันต่อไปในอนาคต

 

เชื่อว่าการจัดงานดังกล่าวจะเป็นแรงขับเคลื่อนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าชายแดนของเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดหนองคายและจังหวัดใกล้เคียง ตลอดจนช่วยเพิ่มช่องทางและโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทยที่จะส่งออกสินค้าทั้งช่องทางการส่งออกแบบดั้งเดิมและช่องทางออนไลน์ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจชายแดนภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย และ กรมฯ มีแผนจัดงานมหกรรมการค้าชายแดน ในปี2566 อีก 1 ครั้ง ที่ จังหวัดนราธิวาส ระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคมนี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube