fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

sacit เตรียมจัดงาน “ฝ้ายทอใจ” 7-13 ส.ค.นี้

Featured Image
sacit เตรียมจัดงาน “ฝ้ายทอใจ” รวบรวมผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายศิลปาชีพ 7-13 ส.ค.นี้ เพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการ ยกระดับสินค้าให้เป็นที่รู้จัก

 

 

 

นางสาวนฤดี ภู่รัตนรักษ์ รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย หรือ sacit เปิดเผยว่า sacit ได้เตรียมการจัดงาน “ฝ้ายทอใจ” ภายใต้แนวคิด The Elegance of Thai Cotton จากต้นฝ้ายถึงปลายผ้าสู่ความภาคภูมิใจที่สง่างาม ระหว่างวันที่ 7-13 ส.ค.2566 ณ สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา โดยรวบรวมผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายศิลปาชีพ สินค้าผ้าฝ้าย และงานศิลปหัตถกรรมไทยจากทั่วประเทศมารวมไว้ที่เดียว เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสในการจำหน่ายให้กับผู้ประกอบการ ยกระดับสินค้าให้เป็นที่รู้จักและยอมรับมากขึ้น และช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผ้าฝ้ายศิลปาชีพมีการเติบโตได้อย่างยั่งยืน

 

 

ซึ่งการจัดงานฝ้ายทอใจในครั้งนี้ เป็นการกลับมาจัดงานครั้งแรกหลังจากห่างหายไปนานถึง 3 ปี มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริม สนับสนุนผ้าฝ้ายศิลปาชีพ ให้เป็นที่ยอมรับ และผลักดันให้เข้าไปอยู่ในกระแสความนิยมในทุกไลฟ์สไตล์ สามารถสร้างยอดขายได้อย่างเป็นรูปธรรม และตลอดการจัดงานคาดว่าจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

 

 

นอกจากนี้ ในช่วงการจัดงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย โดยแบ่งเป็นโซนต่าง ๆ ได้แก่ โซนใต้พระบารมีแม่ของแผ่นดิน จัดแสดงนิทรรศการพระราชกรณียกิจ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โซนเส้นใยฝ้ายสายใยธรรมชาติ จัดแสดงนิทรรศการและการสาธิตการทอผ้าฝ้ายไทย โซนต้นฝ้ายสู่ปลายผ้า จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์ของสมาชิก sacit โซนฝ้ายทำมือ จัดเป็นกิจกรรม Workshop เรียนรู้ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากผ้าฝ้าย โซนเครือข่ายเพื่อการพัฒนาหัตถกรรม จัดแสดงนิทรรศการของเครือข่ายงานด้านหัตถกรรมที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ

 

 

ขณะเดียวกัน ตลอดการจัดงานทั้ง 7 วัน ยังมีกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และการเสวนาจากผู้เชี่ยวชาญและบุคคลที่มีชื่อเสียง ซึ่งจะช่วยจุดประกายความคิดและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้เข้าร่วมงานและกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่สนใจงานผ้าด้วยหัวข้อที่น่าสนใจในแต่ละวัน รวมถึงกิจกรรมสันทนาการ ที่ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับสารประโยชน์อย่างสนุกสนานจากการแสดงบนเวทีของศิลปิน ดาราที่มีชื่อเสียง กิจกรรมประกวดการแต่งกาย ด้วยผ้าไทย และกิจกรรมร่วมสนุกตอบคำถามชิงรางวัล

 

 

สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงาน “ฝ้ายทอใจ” ณ สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 7-13 ส.ค.2566 กำหนดจัดตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. โดย sacit ได้จัดเตรียมบริการรถรับ-ส่ง ฟรี มี 3 จุดบริการ คือ 1.บริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ฝั่งประตูเชียงราก 2.ด้านหน้าศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต และ 3.บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส หมอชิต เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เข้าร่วมงานตลอดทั้ง 7 วัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube