fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.ชวนร่วมงาน “FTA Fair 2-8 ส.ค.นี้

Featured Image
กรมเจรจาฯ ชวน ร่วมงาน “FTA Fair 2-8 ส.ค.นี้ ที่เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า

 

 

 

 

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมเตรียมจัดงาน “FTA Fair นำสินค้าไทย สู่ตลาดการค้าเสรี” ระหว่างวันที่ 2-8 สิงหาคมนี้ ณ บริเวณลานชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า กรุงเทพฯ โดยการจัดงานครั้งนี้ กรมได้นำเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการ ที่มีศักยภาพทั่วประเทศ 40 ราย มาร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูปคุณภาพพรีเมียม ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม งานหัตถกรรม ผ้าทอ เสื้อผ้า และเครื่องประดับ และพร้อมใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี (FTA) ขยายส่งออกไปตลาดต่างประเทศ

 

 

นางอรมน กล่าวว่า การจัดงาน FTA Fair ครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 โดยในปีนี้กรมได้นำสินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูปเกรดพรีเมียมทั่วไทยมาร่วมจำหน่าย อาทิ ผลิตภัณฑ์นมแดรี่โฮม ไอศกรีมบุณยเกียรติเพชรบูรณ์ โกโก้ช้อกโกทอส ชาบ้านรักไทยแม่ฮ่องสอน ผ้าทอย้อมสีธรรมชาติหนองบัวแดงชัยภูมิ มะม่วงเบาแช่อิ่มตราดีฟรุ๊ตส์สงขลา เครื่องประดับจากเทวิกาจิลเวลรี่ สินค้าหัตถกรรมจากสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย และสินค้าจากมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย

 

 

 

นางอรมน เพิ่มเติมว่า กรมยังได้ร่วมกับสภาเกษตรกรแห่งชาติ นำสินค้าจากเกษตรกรจังหวัดแม่ฮ่องสอน สมุทรสงคราม และฉะเชิงเทรา ทั้งถั่วลายเสือ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแป้งร่ำ และซอสพริกจากมะม่วงน้ำดอกไม้ มาร่วมจำหน่าย รวมทั้งยังได้เชิญผู้แทนจากห้างโมเดิร์นเทรด อาทิ คิงเพาเวอร์ ท้อปส์ เซ็นทรัลฟู้ดรีเทล สยามพิวรรธน์ บิ๊กซี โลตัส และไปรษณีย์ไทย มาเยี่ยมชมสินค้าและจับคู่ธุรกิจกับผู้ประกอบการ ซึ่งจะช่วยเพิ่มช่องทางในการประชาสัมพันธ์สินค้าให้เป็นที่รู้จัก รวมทั้งสามารถจำหน่ายสินค้าได้เพิ่มขึ้น และมีพันธมิตรทางการค้า

 

 

 

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การจัดเวทีเสวนาให้ความรู้เรื่องการใช้ประโยชน์จาก FTA และการค้าระหว่างประเทศ นิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับ FTA และคลินิกให้คำปรึกษาเชิงลึกเรื่อง FTA พร้อมกิจกรรมการสาธิตทำลาเต้อาร์ต การทำอาหารจากเชฟอิน ณรงค์ฤทธิ์ แซ่ขอ การแต่งหน้าเสริมเครื่องประดับ และเดินแฟชั่นโชว์ พร้อมรับชมมินิคอนเสิร์ตจากเก่ง ธชย ตรี ชัยณรงค์ และกานต์ ทศน ขอเชิญผู้ที่สนใจร่วมเลือกซื้อสินค้า ระหว่างวันที่ 2 – 8 ส.ค.นี้ ณ บริเวณลานชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า กรุงเทพฯ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube