fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.ลุยค้าชายแดนอีสานเหนือกระตุ้นการลงทุน

Featured Image
พาณิชย์เดินหน้าลุยค้าชายแดนอีสานเหนือ จัดมหกรรมการค้าชายแดน จ.หนองคาย กระตุ้นการลงทุน

 

 

นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ มีกำหนดการจัดงาน “มหกรรมการค้าชายแดน ณ จังหวัดหนองคาย” ระหว่างวันที่ 21-23 กรกฎาคม 2566 เพื่อยกระดับการค้าและกระตุ้นการลงทุนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดชายแดนไทย-สปป.ลาว

 

 

โดยภายในงานมีกิจกรรม การเรียนรู้กลยุทธ์การส่งออกผ่านช่องทาง e-Commerce โดยสามารถเข้าร่วมการสัมมนา “พิชิตตลาดต่างประเทศด้วย Cross-border e-Commerce” ที่โรงแรมอัศวรรณ จังหวัดหนองคาย หรือรับชมผ่าน Facebook Live ของกรมฯ โดยมีวิทยากรจาก สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย EXIM Bank และกระทรวงพาณิชย์ ที่จะมาถ่ายทอดความรู้ในการเพิ่มศักยภาพด้านการค้าต่างประเทศด้วยการค้าออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม e-Commerce กฎระเบียบและสิทธิประโยชน์การค้าต่างๆ พร้อมเรียนรู้กลยุทธ์การทำการค้าผ่านช่องทางออนไลน์ โดยวิทยากรจากแพลตฟอร์ม Lazada

 

 

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมขยายธุรกิจกับคู่ค้าชายแดนผ่านกิจกรรมจับคู่เจรจา ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน ที่โรงแรมอัศวรรณ จังหวัดหนองคาย เพื่อสร้างและขยายเครือข่ายการค้ากับประเทศเพื่อนบ้าน รวมทั้งเพิ่มโอกาสและช่องทางการจำหน่ายสินค้าไปยังตลาดต่างประเทศ เลือกช็อปสินค้าคุณภาพส่งออกภายในงานแสดงและจำหน่ายสินค้า จากผู้ประกอบการไทย และ สปป.ลาว กว่า 60 คูหา ณ ลานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (วงเวียนน้ำพุพญานาค)

 

 

โดย กรมฯ เชื่อว่า การจัด “มหกรรมการค้าชายแดน ณ จังหวัดหนองคาย” ในครั้งนี้ จะตอบโจทย์การกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดหนองคายและพื้นที่ใกล้เคียง ตลอดจนเพิ่มโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทยที่จะส่งออกสินค้า และดึงดูดการลงทุนสู่พื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจจังหวัดหนองคายได้ในอนาคต และในปีนี้ กรมฯ ยังมีกำหนดจัดงานมหกรรมการค้าชายแดน อีก 1 ครั้ง ที่จังหวัดนราธิวาส ในช่วงเดือนสิงหาคม 2566 นี้ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube