fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ธนวรรธน์” ชี้ยังไม่มีสัญญาณรุนแรงกระทบศก.ปีนี้โต 3.6 %

Featured Image
นักวิชาการ มอง ยังไม่มีสัญญาณรุนแรงกระทบเศรษฐกิจปีนี้โต 3.6% มั่นใจรัฐบาลตั้งได้ตามกรอบเวลาส.ค.-ก.ย.อัดงบทัน

 

 

นายธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และประธานที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ เปิดเผยว่าจากสถานการณ์ทางการเมืองเวลานี้เร็วไปที่จะวิเคราะห์ ว่าจะออกไปในทิศทางใด จะสามารถโหวตนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่ หรือจะมีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อ หรือจะต้องรอการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญก่อน

 

 

แต่ในเบื้องต้น มองว่า เศรษฐกิจไม่น่าจะได้รับผลกระทบ ซึ่งทางศูนย์พยากรณ์ยังไม่ได้ปรับประมาณการใหม่ โดยคาดว่าในปีนี้ เศรษฐกิจยังสามารถโตได้ร้อยละ 3.6 เพราะเชื่อว่า การจัดตั้งรัฐบาลจะยังทำได้ตามกรอบระยะเวลาภายในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายนนี้ เศรษฐกิจไทยจึงยังไม่เสียโอกาสมากนัก

 

 

เพราะการขับเคลื่อนงบประมาณจะสามารถทำได้ทันในช่วงไตรมาสที่ 1 ปีหน้า ซึ่งเวลานี้รัฐบาลรักษาการยังคงทำหน้าที่ในการขับเคลื่อนงบประมาณที่ผูกพันไปก่อนได้ และหากมีรัฐบาลใหม่ที่มีความชัดเจนแล้ว การตัดสินใจลงทุนของภาคเอกชน จะเป็นแรงส่งที่ดี ประกอบกับการท่องเที่ยว จะเป็นเครื่องยนต์สำคัญในการฟื้นเศรษฐกิจของประเทศ

 

 

โดยมองว่า ความเห็นต่างทางการเมืองเวลานี้ หากไม่ใช่การประท้วงรุนแรง สร้างความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สิน จะไม่ส่งผลต่อเศรษฐกิจ เนื่องจากต่างประเทศมีความเข้าใจสถานการณ์ทางการเมืองของไทยและยอมรับได้มากขึ้น หากการชุมนุมอยู่ในพื้นที่จำกัดและเป็นไปตามกรอบของกฎหมาย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube