fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นไทยเปิดบวก 0.24 จุด ติดตามการโหวตนายกฯ

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดบวก 0.24 จุด หวังเฟดยุติการขึ้นอัตราดอกเบี้ย พร้อมติดตามการโหวตนายกฯวันนี้

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (13 ก.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.24 จุด แตะ 1,491.38 จุด มูลค่าการซื้อขาย 2,012.61 ล้านบาท

 

 

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ไอร่า คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1480/ 1,475และแนวต้านที่บริเวณ 1,500/ 1,507 เมื่อคืนนี้กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือน มิ.ย.ออกมา +0.2%MoM /3.0%YoY ต่ำกว่าที่ตลาดคาดไว้ขณะที่ตัวเลขCore CPI ออกมาอยู่ที่ระดับ +0.2% MoM / +4.8% YoY ต่ำกว่าเดือนก่อนหน้าและต่ำกว่าที่ตลาดคาดไว้เช่นกัน บ่งชี้อัตราเงินเฟ้อสหรัฐชะลอตัวลงแล้ว กระตุ้นความหวังธนาคารกลางสหรัฐ (FED) จะยุติการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะถัดไป

 

 

สอดคล้องกับมุมมองของเจ้าหน้าที่ของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) เริ่มส่งสัญญาณถึงแนวโน้มในการยุติการขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลังการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งสู่ระดับ 5.75% ถือเป็นการเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของวงจรการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในรอบนี้แล้ว มองประเด็นดังกล่าวยังคงเป็นปัจจัยกดดันค่าเงินดอลลาร์สหรัฐยังอ่อนค่าต่อเนื่องโดยล่าสุด Dollar Index อ่อนค่าลงแรงล่าสุดอยู่ที่ระดับ 100.56+/-ปรับตัวลงทำจุดต่ำสุดใหม่ในภาพระยะสั้น หนุนความน่าสนใจของตลาดในภูมิภาคในแง่ของความได้เปรียบของค่าเงิน พร้อมทั้งอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (US Bond Yield) ยังอ่อนตัวลงอยู่ โดยเช้านี้รุ่นอายุ 10 ปีอยู่ที่

 

 

ระดับ3.85%จากก่อนหน้าที่ระดับ 4.09%+/- บ่งชี้ตลาดคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยในระยะกลางมีโอกาสอ่อนตัวลง ลดทอนแรงกดดันในเชิงเปรียบเทียบอัตราผลตอบแทนของสินทรัพย์เสี่ยง/สินทรัพย์ปลอดภัย หนุนทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงฟื้นตัวขึ้นได้

 

 

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าWTI. ส่งมอบเดือน ส.ค. เมื่อคืนนี้ปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ในภาพระยะสั้นปิดที่ระดับ 75.75 ดอลลาร์/บาร์เรล +0.92ดอลลาร์ (+1.23%) คาดยังได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์สหรัฐจากแนวโน้มการยุติการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ FED ในระยะถัดไป

 

 

สำหรับปัจจัยภายในประเทศคาดว่าตลาดจะให้ความสนใจกับการเมืองในประเทศในประเด็นการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีของไทยรอบที่ 1 ในวันนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube