fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“พาณิชย์” ขายตรง มังคุด ภาคใต้-สับปะรดภูแล ถึงมือปชช.

Featured Image

 

กรมการค้าภายใน ช่วยสวนผลไม้ ลดค่าครองชีพผู้บริโภค คิกออฟนำ “มังคุด” ภาคใต้ “สับปะรดภูแล” ภาคเหนือ จำหน่ายตรงผู้บริโภค

 

 

 

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมได้คิกออฟโครงการร่วมมือกับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ 7 ราย ได้แก่ บริษัท ไอริส กรุ๊ป จำกัด , บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)

 

บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชัน จำกัด บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) บริษัท สมาร์ท เซอร์วิส แมเนจเม้นท์ (AP) จำกัด และบริษัท เสนาดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) นำผลไม้จากแหล่งผลิต ได้แก่ มังคุดจากภาคใต้ และสับปะรดภูแล จากภาคเหนือ มาจำหน่ายให้กับผู้บริโภคที่อยู่อาศัยในหมู่บ้านจำนวน 66 หมู่บ้าน และคอนโดมิเนียมจำนวน 35 โครงการ เพื่อช่วยระบายผลผลิตให้กับเกษตรกร และช่วยให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสซื้อผลไม้คุณภาพดีได้โดยตรง

 

ซึ่งโครงการดังกล่าว กรมได้ตั้งเป้าหมายที่จะระบายผลไม้ ทั้งมังคุด สับปะรด ลำไย และลองกอง เป็นต้น ให้กับเกษตรกรจำนวนไม่น้อยกว่า 10,000 ตัน และตั้งเป้าเข้าถึงครัวเรือนที่อยู่ในหมู่บ้านและคอนโดมิเนียมไม่ต่ำกว่า 50,000 ครัวเรือน ซึ่งมาตรการนี้ จะช่วยระบายผลผลิตจากแหล่งผลิตออกสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เกษตรกรไม่ถูกกดราคา และราคาปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง ส่วนผู้บริโภค ก็ได้บริโภคผลไม้คุณภาพดีส่งตรงจากแหล่งผลิต

 

ทั้งนี้ ในการนำผลไม้ไปจำหน่ายในหมู่บ้านและคอนโดมิเนียม นอกจากนำผลไม้ไปจำหน่ายแล้ว กรมยังได้จัดงานมิติใหม่ ส่งรถโมบายพาณิชย์เข้าไปจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพในราคาถูกให้กับพี่น้องประชาชนด้วย โดยลดราคาสูงสุด 58% เช่น กลุ่มอาหาร ลด 35% ซอสปรุงรส ลด 43% กลุ่มชำระร่างกายลด 49% หมวดซักล้างลด 58% ของใช้ประจำวัน 37% และยารักษาโรคลด 20% เป็นต้น

 

สำหรับประชาชนที่สนใจจุดจำหน่ายผลไม้ และรถโมบายพาณิชย์ สามารถตรวจสอบได้ที่ www.dit.go.th , Line @mobilepanich หรือ Line @Mr.dit

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube