fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พาณิชย์ชุมพรตรวจการประมูลซื้อขายมังคุด

Featured Image
“พาณิชย์จังหวัดชุมพร” เผย ผู้ว่านำทีมลงพื้นที่ตรวจสอบการประมูลซื้อขายมังคุด ดันราคาอยู่ในเกณฑ์ดี เกรดผิวมัน กิโลกรัมละ 60-70 บาท

 

 

น.ส.ยุพาพร สวัสดี พาณิชย์จังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้นำเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดชุมพร เจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัดชุมพร ลงพื้นที่ตำบลท่ามะพลา และตำบลหาดยาย อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ตรวจเยี่ยมกลุ่มวิสาหกิจชุมชนมังคุดคุณภาพในพื้นที่ ติดตามสถานการณ์ราคาและกระบวนการคัด จำหน่ายมังคุดคุณภาพ (ประมูล) เพื่อดูแลเกษตรกรผู้ปลูกมังคุดให้ขายผลผลิตได้ราคาดี

 

 

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้นำผู้ประกอบการล้งชาวจีนจากเมืองคุนหมิง มาร่วมชมบรรยากาศการประมูลมังคุด โดยในการประมูล มีผู้ประกอบการ ทั้งผู้ส่งออก ผู้รวบรวม และห้างค้าส่งค้าปลีก ให้ความสนใจเข้าร่วมประมูลเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นกระบวนการที่ทำให้ได้มังคุดคุณภาพและราคาเป็นธรรม ส่วนราคามังคุดของชุมพรในปัจจุบัน ยังอยู่ในระดับสูง เกรดผิวมัน กิโลกรัม (กก.) ละ 60-70 บาท และเกรดคละ กก.ละ 30-47 บาท แสดงถึงผลผลิตคุณภาพเป็นที่ยอมรับของตลาด

 

 

นอกจากนี้ สำนักงานฯ ยังได้ร่วมมือกับกรมการค้าภายใน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่งเสริมการจำหน่ายมังคุด เช่น การจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ โดยสนับสนุนกล่องใส่ผลไม้ให้กับเกษตรกร และส่งฟรีทางบริษัทไปรษณีย์ไทย กล่องละ 10 กิโลกรัม และการเพิ่มช่องทางให้โหลดขึ้นเครื่องบินฟรี กล่องละ 10 กิโลกรัม ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 30 ก.ย.2566

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube