fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเปิดบวก 0.17 จุด ติดตามประชุม FOMC พค.นี้

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดบวก 0.17 จุด กังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ย ติดตามประชุม FOMC พ.ค.นี้

 

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (20 เม.ย.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.17 จุด แตะ1,580.90 จุด มูลค่าการซื้อขาย 3,608.63 ล้านบาท

 

 

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ไอร่า คาดตลาดวันนี้ มองแนวรับที่บริเวณ 1,570/ 1,560 และแนวต้านที่บริเวณ 1,585/ 1,590 เรามองตลาดคาดจะได้รับ Sentiment เชิงลบจากตลาดต่างประเทศตามการพยายามกลับมาแข็งค่าของดอลลาร์สหรัฐและ US Bond Yield ที่ปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ในภาพระยะสั้นอีกครั้ง สะท้อนตลาดกลับเข้าสู่โหมด Risk-off จากการที่หุ้นสหรัฐหลายตัวรายงานผลประกอบการออกมาน่าผิดหวัง

 

 

ขณะที่เรายังคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ยังมีโอกาสในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้อีก 1 ครั้งสู่ระดับ 5.00-5.25% ในการประชุม FOMC เดือน พ.ค. นี้ ก่อนที่จะยุติการขึ้นดอกเบี้ยและรอประเมินผลกระทบของอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงคาดจะกดดันทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงได้ รวมทั้งการแข็งค่าของดอลลาร์สหรัฐยังเป็นปัจจัยลดทอนFundflow ต่างชาติไหลเข้าตลาดในภูมิภาครวมถึงตลาดหุ้นไทยเช่นกัน

 

 

ทางด้านราคาสัญญาน้ามันดิบล่วงหน้าWTI. ส่งมอบเดือน พ.ค. เมื่อคืนนี้ปรับตัวลงแรงปิดที่ระดับ 79.16ดอลลาร์/บาร์เรล -1.70 ดอลลาร์ (-2.10%) แม้สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) รายงานตัวเลขสต็อกน้ามันดิบสหรัฐลดลงมากกว่าที่ตลาดที่ระดับ 4.6 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเรามองการแข็งค่าของดอลลาร์สหรัฐเช่นเดียวกัน รวมทั้งความกังวลแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐถดถอยคาดยังกดดันทิศทางราคาน้ามัน-หุ้นในกลุ่มพลังงานได้อยู่

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube