fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สุชาติ” ถกสหพันธ์นายจ้างฮ่องกง

Featured Image
“รมว.สุชาติ” หารือ สหพันธ์นายจ้างฮ่องกง ชี้ตลาดแรงงานไทยในฮ่องกงยังเปิดกว้าง

 

 

 

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ คุณอัลกิ้น – เช้ง ไหว่ ก๊อง ประธานสภาองค์การนายจ้างฮ่องกง นายจาตุรนต์ ไชยะคำ กงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง และคณะ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย โดยได้หารือแนวทางการขยายตลาดแรงงานทักษะไทยไปทำงานในฮ่องกงป้อนภาคธุรกิจที่มีแผนการขยายตัวเพิ่มขึ้น และได้เยี่ยมชมการฝึกอบรมของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ซึ่งสมาพันธ์นายจ้างฮ่องกงยินดีต่อความร่วมมือระหว่างไทยกับฮ่องกง ส่งเสริมความร่วมมือการนำเข้าแรงงานไทย กึ่งทักษะฝีมือ

 

 

ที่ฮ่องกงมีความต้องการอีกมากนับหมื่นตำแหน่ง อาทิ ตำแหน่งผู้บริบาล ผู้สูงอายุ ช่างเชื่อม และวิศกร จากปัจจุบันมีแรงงานไทยในฮ่องกงหลักพันคน โดยทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันผลักดัน ลดขั้นตอนและกระบวนการนำเข้าแรงงาน เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงาน รวมทั้งการนำเข้าแรงงานที่มีทักษะสูงจากประเทศไทยให้มากขึ้น

 

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยังกล่าวด้วยว่า ตลาดแรงงานหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ความต้องการแรงงานของแต่ละประเทศยังมีอีกมากเพื่อเร่ง ผลักดันและฟื้นฟูเศรษฐกิจภายใน ของแต่ละประเทศ จึงถือเป็นโอกาสของแรงงานไทยที่จะมีโอกาส เดินทางไปทำงานในต่างประเทศได้มากขึ้น ซึ่งฮ่องกงถือเป็นทางเลือกที่ดี สำหรับแรงงานไทยเพราะไม่ต้องเดินทางไกล แต่ค่าตอบแทนสูง

 

 

ด้านนายอัลกิ้น – เช้ง ไหว่ ก๊อง ประธานสภาองค์การนายจ้างฮ่องกง กล่าวว่า วันนี้พอใจมาก ทั้งหลักสูตร สถานที่และบุคลากรของไทยที่มีศักยภาพ โดยเฉพาะแรงงานไทยเป็นแรงงานที่มีทักษะฝีมือโดดเด่น ซึ่งในส่วนของสมาพันธ์นายจ้างฮ่องกง มีความต้องการหลายสาขา อาทิเช่น ผู้ดูแลผู้สูงอายุ รวมถึงสาขาช่างต่าง ๆ เนื่องจากขณะนี้ฮ่องกงกำลังเข้าสู่สังคมสูงอายุเช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ และกำลังขยายฐานการผลิตในหลายอุตสาหกรรม แรงงานไทยจึงเป็นเป้าหมายหนึ่งที่นายจ้างฮ่องกงต้องการ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube