fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

คลังชี้ท่องเที่ยวโตดี คาด GDP ปีนี้ 3.5-3.8%

Featured Image
กระทรวงการคลัง ชี้ เศรษฐกิจไทยฟื้นชัด ท่องเที่ยวหนุน ยอดต่างชาติพุ่ง คาด จีดีพีปีนี้โตได้ 3.5 -3.8% จับตาส่งออก ขณะบัตรคนจนใช้จ่ายเรียบร้อยดี

 

 

 

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เศรษฐกิจไทยปีนี้ฟื้นตัวชัดเจน โดยได้แรงหนุนจากภาคการท่องเที่ยวที่เติบโตได้ดี จากการที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ คาดว่าจีดีพีปี 2566 จะขยายตัวได้ร้อยละ 3.5 -3.8 แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องจับตาภาคการส่งออกอย่างใกล้ชิด

 

ส่วนความคืบหน้าการใช้สิทธิภายใต้โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2566 ผ่านบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติ ล่าสุด ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนใหญ่จะเป็นการใช้สิทธิในวงเงินค่าซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นจากร้านธงฟ้า วงเงินส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้มจากร้านค้าตามที่กระทรวงพลังงานกำหนด และวงเงินรวมค่าเดินทางผ่านระบบขนส่งสาธารณะตามลำดับ

 

 

พร้อมยืนยันว่า การใช้สิทธิ มีส่วนสำคัญต่อเศรษฐกิจฐานราก ทำให้เกิดการหมุนเวียนของเงินในชุมชนมากขึ้น และที่สำคัญก็คือช่วยเหลือเรื่องค่าครองชีพในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ซึ่งนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เน้นย้ำ ให้ทุกภาคส่วนดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ พร้อมแก้ไขข้อจำกัดต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube