fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเปิดบวก วิกฤตแบงก์สหรัฐ-ยุโรปผ่อนคลาย

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเปิดบวก 3.27 จุด วิกฤตแบงก์สหรัฐ-ยุโรปผ่อนคลาย จับตา กนง. คาดขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25%

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (27 มี.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.27 จุด แตะ 1,595.12 จุด มูลค่าการซื้อขาย 890.05 ล้านบาท นักวิเคราะห์ บล.ไอร่า คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,590 / 1,580 และแนวต้านที่บริเวณ 1,600 / 1,610 คาดตลาดยังคงให้น้ำหนักต่อปัญหาวิกฤตธนาคารในสหรัฐ-ยุโรปที่คาดว่าจะผ่อนคลายลงต่อเนื่อง

 

หลังจากที่เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาประธานธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ระดับภูมิภาคหลายท่านได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นต่อระบบธนาคารสหรัฐว่ามีสภาพคล่องที่เพียงพอทำให้ FED ตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.25% ในสัปดาห์ที่แล้ว

 

 

สอดคล้องกับเราที่คาดว่าการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ FED ในสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นการสะท้อนถึง FED น่าจะประเมินว่าสถานการณ์วิกฤตธนาคารสหรัฐเป็นปัญหาเพียงระยะสั้นและคาดจะไม่ส่งผลให้เศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ภาวะถดถอยรุนแรง (Hard Landing)

ขณะที่สัปดาห์นี้แนะนำติดตามการประชุม กนง. ของธนาคารแห่งประเทศไทย (BOT) คาดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.25% สู่ระดับ 1.75% มองเป็นการสะท้อนถึงทิศทางแนวโน้มเศรษฐกิจไทยที่ยังอยู่ในภาพการฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่อง และคาดจะหนุนให้ค่าเงินบาทแข็งค่าได้ต่อ ลดทอนแรงขายของนักลงทุนต่างชาติและเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นในกลุ่มธนาคาร

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube