fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเปิดบวก 5.13 จุด ได้แรงบวกจากตลาดตปท.

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดบวก 5.13 จุด ได้รับ Sentiment เชิงบวกจากตลาดต่างประเทศ ด้าน FED มีโอกาสขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้ง ควบคุมเงินเฟ้อ

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (24 มี.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น.ดัชนีปรับเพิ่มขึ้น 5.13 จุด แตะ1598.78 จุด มูลค่าการซื้อขาย 2,371.56 ล้านบาท

 

นักวิเคราะห์ บล.ไอร่า คาดตลาดวันนี้ “Sideway Up” มองแนวรับที่บริเวณ 1,590 / 1,580 และแนวต้านที่บริเวณ 1,600 / 1,610 คาดตลาดจะได้รับ Sentiment เชิงบวกจากตลาดต่างประเทศหลังจากการที่ เจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของสหรัฐกล่าวแถลงต่อคณะกรรมาธิการด้านการจัดสรรงบประมาณของสภาคงอเกรส ระบุกระทรวงการคลังเตรียมที่จะเข้าแทรกแซงระบบธนาคารสหรัฐ เพื่อป้องกันและสร้างความเชื่อมั่นจ่อเงินฝากของชาวอเมริกา รวมทั้งคาดจะมีการออกมาตราใหม่เพิ่มเติม มองเป็นปัจจัยกระตุ้นความเชื่อมั่นให้กับตลาด อีกทั้งเรายังคงมุมมองการปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ในเดือน มี.ค. ที่ระดับ 0.25% สู่ระดับ 4.75-5.00% เป็นการให้ความสำคัญกับการควบคุมเงินเฟ้อเป็นหลัก

 

อย่างไรก็ดีแต่ส่งสัญญาณถึงวงจรการขึ้นดอกเบี้ยเริ่มเข้าถึงจุดสิ้นสุดแล้ว โดย Dot Plot ล่าสุดของ FED หลังการประชุมบ่งชี้ FED มีโอกาสปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 1 ครั้งในระยะถัดไปขึ้นสู่ค่ากลางที่ระดับ 5.10% และจะเริ่มลดลงในปี’67 และ 68 สู่ระดับ 4.3% และ 3.10% ตามลำดับ ทำให้เราคาดว่า FED น่าจะประเมินว่าสถานการณ์วิกฤตธนาคารสหรัฐเป็นปัญหาเพียงระยะสั้นแต่คาดจะไม่ส่งผลให้เศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ภาวะถดถอยรุนแรง (Hard Landing) อีกทั้งการรีบปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่เร็วเกินไปคาดจะส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อระยะยาวของสหรัฐปรับตัวลงยาก และจะเกิดปัญหาได้ในระยะยาว ซึ่งเรามองเป็นปัจจัยบวกต่อทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงในระยะกลาง

 

สำหรับปัจจัยในประเทศเรามีมุมมองเชิงบวกต่อการที่นักลงทุนต่างชาติเริ่มชะลอการขายหุ้นไทย และเริ่มพลิกกลับมาซื้อแล้ว หลังจากค่าเงินบาทเริ่มกลับมาแข็งค่าอีกครั้ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube