fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ปธ.หอการค้า ชี้ รัฐบาลใหม่ต้องเร่งคุยการค้า ดูดลงทุน

Featured Image
ประธาน หอการค้า ชี้ รัฐบาลใหม่ต้องเร่งเจรจาการค้า กระจายความเสี่ยงเศรษฐกิจ สานต่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดูดลงทุนจากต่างประเทศ

 

 

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า หลังจากมีการยุบสภาเลือกตั้งใหม่ หลายมาตรการของรัฐบาลชุดปัจจุบัน ที่ให้ความสำคัญกับประเด็นเศรษฐกิจในหลากหลายมิติ โดยเฉพาะการกำหนดแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และแผนพัฒนาเศรษฐกิจฉบับที่ 13 เพื่อเป็นกรอบในการขับเคลื่อนประเทศ ตามบริบทและความเหมาะสม ทั้งระยะสั้น กลาง และยาว เชื่อว่ารัฐบาลชุดใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งก็น่าจะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสม และคำนึงถึงผลประโยชน์ ของประชาชนเป็นหลักสำคัญในการเดินหน้าผลักดันโครงการต่างๆต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ซึ่งมีความจำเป็นและจะช่วยพัฒนาภาคการขนส่งให้มีความสะดวกรวดเร็ว ลดต้นทุน และเชื่อมโยงเส้นทางการค้ากับประเทศเพื่อนบ้าน เป็นการยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขัน ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งในการดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ

 

แต่ที่อยากให้มีการเร่งดำเนินการ คือ การเจรจาการค้ากับต่างประเทศ การเจรจาการค้าเสรี ระหว่างประเทศไทยกับนานาประเทศ ซึ่งวันนี้ได้พิสูจน์แล้วว่าไทยมีความจำเป็นที่จะต้องเร่งขยายตลาดการค้ากับนานาชาติให้มากที่สุด เพื่อช่วยสร้างโอกาสของสินค้าไทย โดยเฉพาะภาคการเกษตร ตลอดจน เป็นการกระจายความเสี่ยงจากตลาดเดิม ที่ต่างมีแนวโน้มของเศรษฐกิจถดถอยลงในปีนี้

 

ดังนั้นจึงเชื่อว่ารัฐบาลชุดใหม่จะได้หยิบยกประเด็น FTA ที่ได้ มีการเจรจาไว้อยู่ก่อนหน้านี้ผลักดันจนประสบความสำเร็จ รวมถึงมองหาFTA ฉบับใหม่กับนานาประเทศให้มากขึ้นด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube