fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เราชนะ,คนละครึ่ง,ม33เรารักกันดันGDP1.76%

Featured Image
“ธนวรรธน์” ระบุ มาตรการรัฐ เราชนะ,คนละครึ่ง,ม.33เรารักกัน กระตุ้นจีดีพีได้ 1.76% สร้างมูลค่ากว่า 3 แสนล้านบาท ส่งผลทั้งปีเศรษฐกิจโตได้ 2.8-3%

นายธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และประธานที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ เผิดเผยถึงผลสำรวจ ทัศนคติต่อมาตรการนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ พบว่า ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ ต่างๆของภาครัฐทั้ง ผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการคนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกันเราชนะ และ ม.33เรารักกัน พึงพอใจมาตรการในการกระตุ้นเศรษฐกิจและการแก้ไขปัญหาของภาครัฐ โดยโครงการที่ ได้รับการประเมินจากประชาชน ให้คะแนนสูงสุด คือ ผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เนื่องจากเป็นโครงการที่ได้รับเป็นตัวเงินและสามารถเพิ่มรายได้ในกระเป๋าได้จริง

อย่างไรก็ตาม เมื่อประเมินผลจาก 3 โครงการหลัก ประกอบด้วย เราชนะ,คนละครึ่งและม.33 เรารักกัน จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ร้อยละ 1.76 จากมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 3 แสนล้านบาท ส่งผลให้ในช่วงครึ่งปีแรกเศรษฐกิจของประเทศจะขยายตัวร้อยละ 1.5 และในช่วงครึ่งปีหลังขยายตัวได้ร้อยละ 4.5 ทำให้ทั้งปีเศรษฐกิจไทยจะเติบโตอยู่ที่ร้อยละ 2.8-3.0 และเมื่อมีการกระจายวัคซีนทั่วโลก การท่องเที่ยวสามารถกลับมาฟื้นตัวได้ ภายใต้มาตรการต่างๆ เปิดรับนักท่องเที่ยวได้ 6 ล้านคน เศรษฐกิจอาจขยายตัวได้ร้อยละ 3.0-3.5

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube