fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

WTOโชว์ระบบช่วยสมาชิกผ่านออนไลน์ช่วงโควิด

Featured Image
WTO เปิดตัวระบบให้ความช่วยเหลือสมาชิก ผ่านระบบออนไลน์ ช่วงโควิด-19 เป็นโอกาสผู้ประกอบการเตรียมพร้อมรับการแข่งขันทางการค้า

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ องค์การการค้าโลก หรือ WTO ได้เปิดตัวระบบการให้ความช่วยเหลือทางเทคนิคแก่ประเทศสมาชิก WTO ด้านการเสริมสร้างองค์ความรู้เรื่องกฎเกณฑ์การค้าของ WTO ให้แก่ประเทศกำลังพัฒนา ผ่านระบบการฝึกอบรมออนไลน์ เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคคลากรภาครัฐ และการประกอบธุรกิจของภาคเอกชน โดยเฉพาะช่วงวิกฤตโควิด-19 อาทิ การปฏิบัติตามพันธกรณีความตกลง WTO กฎเกณฑ์การค้าสินค้า และการค้าบริการ มาตรการเยียวยาทางการค้า ทรัพย์สินทางปัญญา การระงับข้อพิพาทภายใต้ WTO และ พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ สามารถเลือกเรียนได้ 3 ภาษา ได้แก่ ภาษาอังกฤษ ภาษาฝรั่งเศส และภาษาสเปน ที่ https://wtolearning.csod.com

ซึ่งการเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านกฎเกณฑ์การค้าโลก ให้กับผู้ประกอบการ ถือว่าเป็นเรื่องความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากจะช่วยให้การประกอบธุรกิจการค้าระหว่างประเทศของไทย มีความคล่องตัว และสอดคล้องกับกฎเกณฑ์การค้า ของ WTO พร้อมรับการแข่งขันทางการค้าระหว่างประเทศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube