fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ผู้ค้าปลื้มเราชนะ,คนละครึ่งดันยอดขาย90%

Featured Image
เราชนะ,คนละครึ่งดันยอดขายพุ่ง 90% ผู้ค้าตลาดน้ำปลื้มเพิ่มรายได้คึกคัก ยังเข้มมาตรการสกัดโควิด

บรรยากาศตลาดน้ำคลองลัดมะยมมีประชาชนทยอยเดินทางมาจับจ่ายในช่วงวันหยุด โดยเฉพาะโครงการคนละครึ่ง และเราชนะได้รับความนิยมในการจับจ่ายเป็นหลักโดยประชาชนที่เดินทางมาเลือกซื้อสินค้าในตลาดน้ำ ส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือกับมาตรการการป้องกันโควิด-19 ซึ่งทางตลาดได้ตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ เช็คอินแอพไทยชนะ

ทั้งนี้ จากการสอบ พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของในตลาดน้ำพบว่า หลังมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ยอมรับว่ามีผลกระทบทำให้ประชาชนเดินทางมาลดลง ยอดขายปรับตัวลดลง แต่พอมีโครงการเราชนะออกมา และมีคนละครึ่งอยู่แล้วก่อนหน้านี้ทำให้ประชาชนที่มาเดินต่างใช้จ่ายผ่านแอพเป๋าตังเป็นหลักกว่าร้อยละ 90 ซึ่งช่วยให้ยอดขายปรับตัวเพิ่มขึ้น

ขณะที่ จากการสอบถามประชาชนที่เดินทางมาเลือกซื้อสินค้ามองว่า ทั้งสองโครงการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายรวม และยังจับจ่ายง่ายผ่านแอปพลิเคชั่น แต่ติดปัญหาเรื่องความล่าช้าและระบบล่มในบางครั้ง

 

ประชาชนใช้สิทธิ์เราชนะ คนละครึ่ง คึกคัก ผู้ค้าตลาดนัดจตุจักรชี้ช่วยเพิ่มยอดขาย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจการใช้จ่ายโครงการเราชนะที่ตลาดนัดสวนจตุจักรพบมีประชาชนมาใช้สิทธิ์ ซื้อสินค้ากับร้านที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง และเราชนะตามวงเงินที่ได้รับการเยียวยาผลกระทบโควิด-19

ทั้งนี้ จากการสอบถามร้านค้าบอกว่า ตั้งแต่เปิดร้านมีลูกค้าทยอยมาใช้สิทธิ์ ทั้งคนละครึ่งและ เราชนะ ในการซื้อสินค้า ซึ่งทั้งคนละครึ่งและเราชนะ ช่วยให้ทางร้านขายสินค้าได้เพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนหน้า เพราะคนเริ่มออกมาใช้จ่ายตามมาตรการเยียวยาของรัฐบาล แม้จะเป็นช่วงเวลาระยะสั้นๆ แต่ก็ทำให้ทางร้านมีรายได้เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม ทางตลาดนัดจตุจักรยังคงเข้มงวดมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยได้ตรวจวัดอุณภูมิผู้มาใช้บริการทุกคน และขอความร่วมมือส่วมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกคน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube