fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.สร้างแต้มต่อสินค้าเกษตรไทย

Featured Image
กรมส่งเสริมการค้าฯ สร้างแต้มต่อสินค้าเกษตรไทย เชื่อมโยงโลจิสติกส์สู่ส่งออก บูรณาการร่วม 5 หน่วยงานพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า โลจิสติกส์เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการค้าระหว่างประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ไทยได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 การมีระบบโลจิสติกส์ที่ดีจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งทางการค้าและสร้างความเป็นต่อในเชิงธุรกิจให้กับผู้ประกอบการสินค้าเกษตรของไทยได้ ในปีนี้กรมฯ ได้บูรณาการความร่วมมือกับสมาพันธ์ สมาคมด้านโลจิสติกส์และเกษตร 5 หน่วยงาน ร่วมกันพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตรของไทย ภายใต้โครงการเชื่อมโยงโลจิสติกส์การเกษตรสู่การส่งออก

ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของการนำเทคโนโลยีแพลตฟอร์มมาประยุกต์ใช้กับการจัดการโลจิสติกส์การเกษตร ทำให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการสามารถนำสินค้าของตนไปสู่กลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายได้อย่างเป็นระบบ มีต้นทุนการส่งออกที่เหมาะสม และมีประสิทธิภาพ รวมถึงสร้างโอกาสทางการค้าให้กับผู้ประกอบการสินค้าเกษตร และสร้างเครือข่ายทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องด้านโลจิสติกส์ เป็นประโยชน์กับผู้เข้าร่วมโครงการเป็นอย่างมาก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube